Top

Giới nhà giàu Nga ‘đổ xô’ mua biệt thự cao cấp của Hy Lạp

Cập nhật 11/08/2015 08:47

Cuộc khủng hoảng kinh tế của Hy Lạp được coi là một “thảm họa” đối với công dân Hy Lạp và các nhà lãnh đạo châu Âu. Tuy nhiên, đối với giới nhà giàu Nga, thì đây có vẻ là một cơ hội lớn. Theo đó, hiện nay, giới nhà giàu Nga đang ‘đổ xô’ mua biệt thự cao cấp của Hy Lạp.


Ảnh: News Week

Theo tạp chí Bild của Đức, số lượng những ngôi biệt thự sang trọng của Hy Lạp được người Nga mua lại đã tăng gấp đôi trong năm 2015. Theo đó, giới nhà giàu Nga đang ‘đổ xô’ mua biệt thự cao cấp của Hy Lạp.

Gần đây, Nga luôn chú ý tới diễn biến của các cuộc đàm phán giữa Hy Lạp và châu Âu. Vào tháng trước, Nga và Hy Lạp đã đồng ý thỏa thuận xây dựng một đường ống dẫn khí trị giá hơn 2 tỷ euro.

Trong những tháng gần đây, quan hệ giữa Nga và Hy Lạp đang được tăng cường. Vào tháng trước, Thủ tướng Hy Lạp - Alexis Tsipras đã có chuyến thăm tới St Petersburg (Nga). Chuyến thăm này của ông Tsipras đã làm rấy lên những hoài ghi về mối quan hệ giứa hai nước. Đây cũng là một dấu hiệu cho thấy Hy Lạp có thể về phía Nga bất cứ khi nào sự bất đồng giữa họ và chủ nợ đi đến đỉnh điểm.

Kể từ khi bắt đầu cuộc khủng hoảng tài chính của Hy Lạp vào năm 2009, giá bất động sản cao cấp tại nước này đã giảm 50%. Tạp chí Bild cũng cho biết, trong khi giá bất động sản ở Hy Lạp đang giảm xuống, thì nhu cầu lại gia tăng.

“Một vài năm trước, những căn biệt thự trên đảo Syros của Hy Lạp vẫn còn ở mức 1,6 triệu euro, thì bây giờ những căn hộ đó chỉ có mức giá 800.000 euro”, Isabelle Razi, người sáng lập của cơ quan môi giới Hy Lạp IRM Aegean Estate, cho biết.

Hiện nay, đồng Rúp của Nga cũng biến động mạnh, lúc tăng lúc giảm. Điều này đã hối thúc các doanh nhân Nga tìm mua các khu bất động sản của Hy Lạp.

Theo tạp chí Bild, nhu cầu về các khu bất động sản cao cấp ở Hy Lạp đã tăng so với năm 2014. Hiện nay, những khu bất động sản cao cấp ở Hy Lạp được giới nhà giàu nước ngoài nhòm ngó bao gồm: khu vực ngoại ô của Athens, khu vực Halkidiki và đảo Crete.
Nga và các nhà đầu tư Trung Quốc là những thợ săn món hời lớn nhất tại các khu biệt thự sang trọng này, đa số là ở tại Athens. Ngoài ra, các nhà đầu tư từ các nước láng giềng như Bulgaria và Serbia cũng nằm trong số những người mua nhiều khối bất động sản đang giảm giá ở Hy Lạp.

“Bây giờ là thời gian tốt nhất để mua bất động sản ở Hy Lạp, và dĩ nhiên giá bất động sản sẽ không thể giảm hơn nữa”, Svetlana Kuklina từ cơ quan bất động sản Hy Lạp cho biết.

DiaOcOnline.vn - Theo Một Thế giới