Top

Giá bán BĐS Hongkong tăng gần 40% trong tháng trước

Cập nhật 11/10/2016 10:58

Giá bán BĐS nhà ở tại Hongkong đã tăng gần 40% trong tháng 8, với sự tăng trưởng và hoạt động mạnh mẽ trong thị trường nhà ở mới.


Các dữ liệu mới từ Land Register đã ghi nhận mức tăng 37% về doanh thu theo cơ sở tháng với giá bán tiếp tục tăng. Tuy nhiên, giá bán vẫn giảm 8% so với mức đỉnh tháng 9/2015.

Theo phân tích hàng tháng mới nhất từ Công ty BĐS Quốc tế Knight Frank, một số dự án cung cấp các căn hộ nhỏ đang gia tăng doanh thu mạnh mẽ trong tháng 8. Điển hình như Ori ở Tuen Mun đã bán được hơn 80% trong số 370 đơn vị trong đợt đầu mở bán, trong khi đó BLOSSOM ở Ma On Shan đã bán được 260 đơn vị vào ngày đầu tiên mở bán.

Knight Frank cho biết các nhà phát triển dự kiến sẽ cung cấp những căn hộ nhỏ hơn để đáp ứng nhu cầu thị trường trong những tháng tới. Nhu cầu sẽ tiếp tục tăng lên nhờ giá ổn định và phát triển thị trường trong bối cảnh doanh số bán nhà thỏa đáng.

Theo Lands Department, số lượng mới được cấp phép trước khi bán đạt con số 14.757, mức cao nhất trong 10 tháng.

Báo cáo từ Knight Frank cũng chỉ ra rằng, thị trường văn phòng nhóm A có thể thiếu không gian sẵn có. Hiện nay, tỷ lệ trống vẫn còn rất thấp ở những khu thương mại lớn. Tỷ lệ trống ở mức 1,6% trong tháng 8 và dưới 2% trong 14 tháng liên tiếp.


DiaOcOnline.vn - Theo báo Xây dựng