Top

Doanh số nhà chờ bán ở Mỹ giảm về mức thấp nhất trong năm

Cập nhật 06/10/2016 09:54

Sau khi tăng trưởng vào tháng 7, doanh số nhà chờ bán ở Mỹ đã bất ngờ giảm sút trong tháng 8, là lần giảm thứ 3 trong 4 tháng qua, trở về mức thấp nhất kể từ tháng 1.


Theo chỉ số nhà chờ bán từ National Association of Realtors, số lượng hợp đồng mua nhà đã giảm 2,4% xuống còn 108,5 trong tháng 8, con số trong tháng 7 là 111,2 thấp hơn tháng 8/2015 là 0,2%.

Theo Lawrence Yun, nhà Kinh tế trưởng của NAR, mức độ cung thấp đã ảnh hưởng đến thị trường nhà ở vào đầu năm nay. Hoạt động kí kết hợp đồng đã giảm xuống trong cả nước trong tháng 8 ngoại trừ vùng Đông Bắc, nơi mà tổng số nhà tồn kho cao hơn so với nhu cầu của người mua.

Ở hầu hết các khu vực khác, có sự gia tăng của số lượng người mua tiềm năng. Yun cũng chỉ ra rằng các số liệu cho thấy việc thiếu hụt nhà ở mới được xây dựng có thể khiến sự phục hồi của thị trường nhà ở trở nên chững lại. Số lượng nhà tồn kho giảm so với năm trước trong 15 tháng liên tiếp.

Các dữ liệu cho thấy rằng BĐS trong tháng 8 được bán nhanh hơn tháng 8/2015 là 11 ngày. Sau khi tăng 5,1% trong tháng qua, giá nhà tăng trong 54 tháng liên tục.

Yun giải thích, dự kiến sẽ có một sự suy giảm theo mùa trong vài tháng tới, điều này sẽ thúc đẩy sự tăng giá.


DiaOcOnline.vn - Theo Báo Xây dựng