Top

Đức chi hơn 23 ngàn tỉ đồng để ổn định giá thuê nhà

Cập nhật 29/09/2019 09:30

Trước tình trạng giá nhà cho thuê ở thủ đô Berlin (Đức) ngày càng đắt đỏ, chính quyền thành phố vừa chi 920 triệu euro (hơn 23 ngàn tỉ đồng) để mua lại 6.000 căn nhà ở công cộng tại đây.

Giá thuê nhà ở Berlin đã tăng gấp đôi trong 10 năm qua- Chụp màn hình The Local Germany

Các căn nhà này sẽ được cho người dân thuê lại với cả hợp lý hơn, theo Deutsche Welle (DW) ngày 27.9. Đây được xem là nỗ lực đáng ghi nhận của chính quyền Berlin nhằm kiểm soát phần nào tình trạng giá nhà cho thuê đang “nhảy múa” tại đây.

Trong quá khứ, thủ đô nước Đức từng là hình mẫu thành công trong việc giữ ổn định giá thuê nhà vì vậy đã thu hút được nhiều người trẻ đến học tập và làm việc. Tuy nhiên, do cư dân ngày càng đông đúc nên tiền thuê nhà ở Berlin đã tăng tăng gấp đôi trong thập niên qua.

Thị trưởng Berlin Michael Muller cho biết vụ mua bán này sẽ giúp “giữ giá thuê nhà ở Berlin ổn định”.

Thành phố đã có nhiều nỗ lực để kiểm soát giá nhà trong năm nay. Hồi tháng 6, chính quyền Berlin thông qua đạo luật có tên "Mietendeckel" (tạm dịch “mức trần giá thuê nhà”) để kiểm soát giá thuê nhà trong 5 năm, bắt đầu từ năm tới. Vào tháng 7, thành phố cũng mua 670 căn hộ ở phía đông nhằm trấn an người dân trước tin một đại gia bất động sản có ý định thâu tóm khu này để cho thuê. Thị trưởng Muller cũng cho biết thành phố sẽ tiếp tục xây thêm nhiều căn hộ hơn và đảm bảo mức giá thuê phải tuân thủ theo pháp luật.

DiaOcOnline.vn – Theo Thanh niên