Top

Chỉ đạo làm rõ vụ việc nhiều căn nhà không phép 'mọc' giữa rừng thông Đà Lạt

Cập nhật 28/09/2019 15:15

Chiều 27/9, tại cuộc họp báo định kỳ 9 tháng năm 2019 , Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Lạt Võ Ngọc Trình đã trả lời phóng viên về vụ việc “Nhiều căn nhà không phép “mọc" giữa rừng thông Đà Lạt” như TTXVN đã thông tin.

Nhìn từ trên cao xuống, khu nhà trái phép trông như “dãy phố” màu xanh nằm xem những cây thông. Ảnh: TTXVN

Theo đó, UBND thành phố giao ngành Công an phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan xử lý. Đây là vụ vi phạm trât tự xây dựng với diện tích xây dựng lên đến hàng trăm m2 đất rừng và có đến 9 công trình xây dựng (có bê tông, gạch, đá, sắt thép) nhưng chậm được phát hiện, xử lý.

Lãnh đạo UBND thành phố Đà Lạt xác nhận thông tin báo chí về vụ việc có công trình xây dựng trái phép trong thời gian vừa qua là đúng. Hiện, ông Nguyễn Văn Huy (sinh năm 1982, tức là “Huy Sò”), là đối tượng có đến 9 công trình vi phạm và san ủi đất t, chặt cây thông… Từ năm 2017, UBND thành phố Đà Lạt đã tiến hành lập biên bản, đình chỉ những sai phạm của ông Huy, tuy nhiên đến nay vẫn tái phạm. Thời gian tới, UBND thành phố Đà Lạt phối hợp Tập đoàn Hoàn Cầu sẽ tiến hành giải tỏa, di dời, xử lý dứt điểm vi phạm nếu trên.
Ông Võ Ngọc Trình cho biết thêm: những công trình vi phạm không phải xây dựng nhà, chủ yếu là công trình nhỏ.

Tuy nhiên, trao đổi với nhóm phóng viên TTXVN, lãnh đạo UBND Phường 10, thành phố Đà Lạt nêu rõ: Những căn nhà “mọc” lên không phép ở Tiểu khu 156a, thuộc địa bàn Phường 10, thành phố Đà Lạt. Khu vực này có 9 căn nhà xây không phép, diện tích mỗi căn rộng khoảng 90 - 100 m2. Hầu hết những công trình không phép ở đây có kết cấu móng đá, tường gạch, mái lợp tôn; số còn lại làm bằng khung sắt, tường tôn, mái tôn, trong đó, có một căn làm bằng khung sắt, mái lợp nilon. Theo lãnh đạo UBND Phường 10, đã có một số đối tượng đưa thông tin những căn nhà trái phép này rao bán trên mạng xã hội với giá khoảng 1 tỷ đồng/căn.

Vụ việc đang được giao cho Công an thành phố Đà Lạt tiến hành điều tra xử lý đối tượng vi phạm.

DiaOcOnline.vn – Theo Báo tin tức