Top

BĐS Anh: Thay đổi chính sách thuế để thúc đẩy xây dựng nhà ở cho thuê

Cập nhật 17/10/2016 14:33

Số lượng nhà ở cho thuê được xây dựng đã tăng lên nhanh chóng ở Anh trong thời điểm nhu cầu về nhà ở cho thuê đang gia tăng.

Ảnh minh họa.

Các số liệu mới nhất từ Liên đoàn bất động sản (BĐS) Vương quốc Anh (BPF) đã chỉ ra rằng: trong những năm qua số lượng nhà ở được cấp phép xây để cho thuê và xây dựng; hoặc đã hoàn thành việc xây dựng ở Anh đã tăng 200%, vươn lên con số 67.000 đơn vị nhà ở. Nhiều nhà ở hơn nữa đang được xây dựng ở những khu vực mà mức cung nhà đã tăng 400% từ 7.000 đơn vị trong tháng 10/2015, tăng lên 34.000 đơn vị trong một năm.

Tuy nhiên, BPF nhấn mạnh rằng, mặc dù con số này rất đáng khích lệ nhưng lĩnh vực nhà ở cho thuê vẫn cần phải có nhiều nhà hơn nữa để cung cấp ra thị trường.

Đặc biệt trong thời điểm này, BPF chỉ ra rằng khoản tiền đầu tư tiềm năng là 50 tỷ bảng sẽ dành cho những lĩnh vực có nguồn thu ổn định và không bị ảnh hưởng bởi bất kỳ sự nhiễu loạn thị trường từ Brexit.

Để thúc đẩy hơn nữa hoạt động này, BPF kêu gọi Chính phủ Anh xem xét thay đổi phụ phí thuế tem 3% cho nhà ở được đưa ra thị trường vào tháng 4 vừa qua.

BPF cũng kêu gọi cần có những kế hoạch quốc gia rõ ràng hơn để phát triển việc xây dựng nhà cho thuê và cho phép sự linh hoạt về tiêu chuẩn không gian lên đến 10%.

Giám đốc điều hành Liên đoàn BĐS Vương quốc Anh, Melanie Leech cho biết lĩnh vực xây dựng nhà cho thuê là một trong những lĩnh vực phát triển tốt trên thị trường nhà ở trong những năm vừa qua, số lượng nhà ở cho thuê hiện nay đã gần đáp ứng được nhu cầu của thị trường.

DiaOcOnline.vn - Theo Báo Xây dựng