Top

Bất động sản mác Trump đắt như tôm tươi ở Ấn Độ

Cập nhật 16/01/2018 13:54

Các căn hộ mang thương hiệu Trump đang bán rất chạy tại vùng ngoại ô thủ đô Ấn Độ.

Tòa nhà Trump Tower ở Mỹ. ẢNH: REUTERS

Theo CNN, chỉ trong một ngày sau khi mở bán hồi tuần trước, nhiều người mua đổ xô đến 20 căn hộ có tổng giá trị 1,5 tỉ rupee, tương đương 24 triệu USD, tại tòa nhà Trump Towers ở Gurgaon, cách thủ đô New Delhi khoảng 30 km.

Chủ tịch Kalpesh Mehta của hãng Tribeca Developers, công ty là đối tác của Trump Organization tại Ấn Độ, cho biết các căn hộ nhận được sự quan tâm rất lớn. Công ty sẽ thông báo số liệu cập nhật khi đạt được cột mốc doanh số trong vài tuần tới.

Khu phức hợp Gurgaon còn có hàng chục ngôi nhà sang trọng khác đang chờ chủ mới. Hai tòa nhà ở đây sẽ có tổng cộng 250 căn hộ, mỗi căn có giá từ 800.000 USD đến 1,6 triệu USD. Việc xây dựng khu phức hợp sẽ bắt đầu vào tháng tới, dự kiến hoàn tất vào năm 2023.

Cũng như nhiều bất động sản khác trên đất Ấn, Trump Organization không trực tiếp tham gia xây dựng tòa tháp mà cấp phép cho các nhà phát triển địa phương. Dự án là khu dân cư thứ tư ở Ấn Độ mang tên Trump, kết quả hợp tác giữa hãng Tribeca ở Mumbai với nhà phát triển Gurgaon M3M India.

Khu phức hợp Trump Towers ở Mumbai và Kolkata đang được xây dựng, trong khi Trump Towers ở thành phố phía tây Pune đã được hoàn tất. Một dự án khác ở Gurgaon là tòa nhà văn phòng có giá hơn 150 triệu USD do hãng phát triển bất động sản Ireo xây dựng. Thỏa thuận trên được ký trước khi ông Donald Trump lên làm Tổng thống Mỹ và chuyển giao việc giám sát hoạt động của Trump Organization cho hai con trai Donald Trump Jr. và Eric Trump.

Ông Donald Trump Jr. cho hay: “Khu phức hợp Trump Towers ở Gurgaon là dự án khu dân cư cuối cùng của chúng tôi ở Ấn Độ. Đây sẽ là một trong các bất động sản thương hiệu Trump tốt nhất thế giới”.

Thương hiệu Trump cộng thêm mức phí đáng kể vào các căn hộ hạng sang ở Ấn Độ. Đại diện của hãng Lodha Group, đơn vị xây dựng Trump Towers Mumbai, cho biết các căn hộ thuộc khu phức hợp mang tên Trump được bán với giá cao hơn 30% so với các căn hộ khác. “Sự hấp dẫn toàn cầu của thương hiệu Trump sẽ thúc đẩy mạnh thị trường bất động sản để ở hạng sang”, giám đốc M3M India Pankaj Bansal cho hay.


DiaOcOnline.vn - Theo Thanh niên