Top

Mỹ nữ' bất động sản Trung Quốc có thêm 2,1 tỷ USD sau bốn ngày

Cập nhật 08/01/2018 16:24

Cô gái "tỷ đô" trong làng bất động sản Trung Quốc vừa trở thành người giàu thứ năm nước này chỉ sau vài phiên giao dịch đầu năm.

Yang Huiyan, Phó chủ tịch Country Garden Holdings - tập đoàn bất động sản nổi tiếng Trung Quốc vừa có thêm 2,1 tỷ USD chỉ sau bốn phiên giao dịch đầu tiên của năm mới, nhờ đà tăng mạnh mẽ của cổ phiếu doanh nghiệp này.

Cổ phiếu của Country Garden đã tăng 6,9% trong phiên giao dịch hôm nay (8/1) trên thị trường Hong Kong. Tính từ đầu năm, mã này đã tăng hơn 16%.


Xinh đẹp lại còn tài năng, Yang Huiyan được cha chuẩn bị cho việc kế nghiệp từ rất sớm.

Do đó, “mỹ nữ” Yang đã trở thành người giàu thứ năm Trung Quốc, với tổng tài sản trị giá 25,6 tỷ USD, theo Bloomberg Billionaires Index. Hiện tại, Yang là người phụ nữ giàu nhất và tỷ phú trẻ nhất tại đây.

Năm 2005, cô được bố chuyển giao cho 70% cổ phần tại Country Garden Holdings. Mục đích của nhà sáng lập tập đoàn bất động sản này là muốn con gái trở thành người kế nhiệm doanh nghiệp của gia đình.

Với "mỹ nữ" Yang Huiyan, sau khi Country Garden Holdings tiến hành IPO tại Hong Kong vào năm 2007, cô giữ vai trò phó chủ tịch hội đồng quản trị công ty kiêm giám đốc điều hành. Ở vị trí này, cô đã chứng minh mình không phải là một người thừa kế xinh đẹp mà vô dụng. Chính Yang Huiyan là người đã chèo lái tập đoàn "lãi mẹ sinh lãi con" và phát triển thành một trong những thế lực bất động sản lớn nhất Trung Quốc hiện tại.

Country Garden thuộc nhóm những doanh nghiệp “phất lên” nhờ làn sóng bất động sản bùng nổ tại Trung Quốc. Công ty này cho biết doanh thu năm 2017 đạt 550,8 tỷ NDT (85 tỷ USD), vượt mục tiêu 500 tỷ NDT mà doanh nghiệp đặt ra hồi tháng 8.

Cổ phiếu của các nhà phát triển bất động sản khác tại Trung Quốc, bao gồm cả đại gia Evergrande Group đều tăng trên sàn giao dịch Hong Kong. Nhờ đó, tài sản của ông chủ các doanh nghiệp cũng tăng theo. Theo Bloomberg Billionaires Index, Hui Ka Yan – chủ tịch Evergrande hiện có tài sản khoảng 38,2 tỷ USD và là người giàu thứ ba Trung Quốc, sau Jack Ma  - ông chủ Alibaba và Pony Ma - ông chủ Tencent.

DiaOcOnline.vn theo Bloomberg