Top

Giá nhà tại Mỹ tiếp tục tăng

Cập nhật 28/12/2017 16:23

 Số liệu thống kê cho thấy giá nhà tại Mỹ đã tăng hơn 6% so với năm trước, nhờ nhu cầu gia tăng và nguồn cung sụt giảm.

Tổ chức đánh giá tài chính Standard & Poor's (S&P) cho biết chỉ số giá nhà S&P CoreLogic Case-Shiller NSA tại Mỹ trong tháng Mười đã tăng 6,2%, cao hơn mức tăng 6,1% của tháng trước.

Giá nhà ở tại Mỹ tăng mạnh. Ảnh: Real Estate Tech News

Trong 20 thành phố, Seattle, Las Vegas và San Diego ghi nhận mức tăng cao nhất về giá nhà. Cụ thể, tại Seattle, giá nhà tăng 12,7%, tại Las Vegas, giá nhà tăng 10,2%, còn tại San Diego, giá nhà tăng 8,1%. David Blitzer, nhà quản lý tại Ủy ban Index thuộc S&P Dow Jones Indices, cho rằng giá nhà tiếp tục tăng nhờ nguồn cung ở mức thấp trong khi doanh số bán gia tăng.

Trong bối cảnh giá nhà tăng, lãi suất và tỷ lệ thất nghiệp ở mức thấp và kinh tế tiếp tục tăng trưởng, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) dự kiến tăng lãi suất thêm ba lần nữa lên gần 2% vào cuối năm tới.

Bộ Thương mại Mỹ vừa công bố số liệu cho thấy GDP của Mỹ trong quý III/2017 tăng 3,2% so với cùng kỳ năm ngoái, tuy giảm nhẹ so với con số 3,3% đưa ra hồi tháng trước song vẫn cao hơn mức 3,1% ghi nhận trong quý II và là mức cao nhất kể từ quý I/2015.

Đây cũng là lần đầu tiên kể từ năm 2014 nền kinh tế đầu tàu thế giới ghi nhận mức tăng trưởng hơn 3% trong hai quý liên tiếp. Doanh số bán lẻ, thị trường lao động và số liệu nhà đất cũng như các con số thống kê khác đều cho thấy kinh tế Mỹ vẫn duy trì được đà tăng trưởng vững trong quý IV/2017. 

DiaOcOnline.vn - Theo BNEWS