Top

Ấn Độ: Thị trường BĐS đang thu hút sự chú ý toàn cầu

Cập nhật 22/03/2008 11:00

Theo Cushman  Wakefield - một trong những công ty tư vấn bất động sản (BĐS) lớn nhất thế giới, sự tuột dốc trong lĩnh vực BĐS ở Mỹ có thể vẫn còn tiếp tục. Vì vậy, Ấn Độ, Trung Quốc và khu vực Trung Đông sẽ càng trở nên hấp dẫn hơn bởi sẽ có nhiều cơ hội đầu tư lớn tại những thị trường này.

Công ty có trụ sở tại Mỹ này cũng nhận định rằng sẽ có nhiều tổ chức tài chính ở Mỹ và Châu Âu phải đối mặt với những vấn đề về tài chính trong vài tuần sắp tới. Trong một cuộc phỏng vấn với The Economic Times, Chủ tịch hội đồng quản trị John C Cushman III cho biết, tình hình có thể sẽ không khả quan lắm. Mỗi ngày trôi qua, công ty đang phải đối mặt với những thách thức mới. Mặc dù đang có sự tranh luận liệu đây có phải là suy thoái kinh tế hay không vẫn còn chưa ngã ngũ nhưng diễn biến thị trường trong những tháng sắp tới có thể sẽ có nhiều ảm đạm.

  Tốc độ tăng trưởng GDP của Mỹ dưới 4%, trong khi Ấn Độ với tốc độ tăng trưởng GDP là 8%/năm, thực sự Ấn Độ sẽ là thị trường BĐS đầy hứa hẹn của thế giới.

Ông Cushman cho biết thêm, chúng tôi có 3 điểm phát sinh doanh thu chính, đó là thị trường New York, thị trường Los Angeles và thị trường Châu Á. Tại Châu Á, Ấn Độ đóng góp 37% vào tăng trưởng chung của công ty.

Ông nhận định rằng khủng hoảng kinh tế Mỹ sẽ lan rộng ra các nước châu Âu nói chung và Luân Đôn nói riêng sẽ lập tức trở thành nạn nhân bởi thành phố này nổi lên với vị trí trung tâm dịch vụ tài chính trong suốt nhiều năm qua.

Tôi thấy sự bất ổn về tài chính ở Mỹ sẽ tác động đến các nước châu Âu, và Luân Đôn sẽ chịu áp lực to lớn vì đóng vai trò là trung tâm dịch vụ tài chính thế giới – ông nói. Theo ông, sẽ có nhiều cơ hội đầu tư ở những nước như Ba Lan, Bungary, Ukraina, Canada và cộng hòa Sec. Tuy nhiên, các nước Đông Âu này lại có rủi ro chính trị cao hơn.

Ông Cushman cho biết, Ấn Độ được xem là thị trường rất quan trọng đối với Cushman Wakefield và công ty sẽ hoạt động trong tất cả các phân khúc thị trường BĐS tại đất nước này. Chúng tôi muốn mở rộng hoạt động của mình tại Ấn Độ theo cả hai hướng: phát triển nội tại hoặc phi nội tại (phát triển dựa vào nguồn lực công ty và phát triển dựa vào nguồn lực thu hút từ bên ngoài). Công ty sẽ tập trung vào thị trường dịch vụ khách hàng và thị trường bán lẻ (đây là các lĩnh vực tăng trưởng theo cấp số nhân). Ngoài ra, chúng tôi còn muốn tham gia vào các lĩnh vực khác như thế chấp nhà đất.

DiaOcOnline.vn - Nguồn Economic Times