Top

Ấn Độ chi 20 triệu USD xây bản sao của Angkor Wat

Cập nhật 07/03/2012 14:45

Một tổ chức người Hindu ở bang Bihar miền đông Ấn Độ đã bắt đầu xây dựng bản sao của ngôi đền Angkor Wat ở Campuchia.

Ngôi đền tại Ấn Độ sẽ được xây dựng theo mô hình của Angkor Wat tại Campuchia nhưng sẽ "hoành tráng" hơn (Ảnh minh họa: asianwaytravel.com)

Buổi lễ khởi công xây dựng công trình trị giá 20 triệu USD đã được tiến hành cách thủ phủ Patna của Bihar khoảng 25 km, bên sông Hằng.

Theo ghi nhận của UNESCO, ngôi đền chính của Angkor Wat ban đầu thờ vị thần Visnu của Ấn Độ giáo (Hindu giáo) khi được xây dựng vào thế kỷ 12 nhưng sau đó đã được sử dụng để thờ Phật khi vương triều Khmer theo Phật giáo.

Tổ chức Mahvir Mandir cho biết công trình này sẽ mất khoảng 10 năm để hoàn thiện.

"Đó sẽ là ngôi đền Hindu lớn nhất thế giới...lớn hơn về cả tầm cỡ, hình thù và chiều cao so với Angkor Wat ở Campuchia"-Thư ký tổ chức, ông Acharya Kishore Kunal cho biết.

"Nó sẽ được biết tới với cái tên đền Virat Angkor Wat Ram nhưng cũng sẽ là nơi thờ các vị thần Hindu khác như Radha-Krishna, Shiv Parvati, Ganesh, Surya và 10 hiện thân của thần Vishnu."

Ngôi đền sẽ được xây dựng trên một vùng đất rộng 16 héc-ta ở quận Vaishali, phía bắc Bihar.

Ông Kuna cũng cho biết thần Vishnu trong hóa thân là Ram được tin là đã tới thăm khu vực này trong chuyến hành trình của mình và được vua Sumati của vương quốc Vaishali đón tiếp.

Ở đây có một số ngôi đền nhỏ thờ thần Ram và những người dân địa phương đã sẵn sàng cho dự án mới.

"Chúng tôi sẽ khiến ngôi đền này trở thành biểu tượng của Bihar và thế giới cũng như biểu tượng cho sự hùng vĩ và lộng lẫy"-ông Kunal nói.

DiaOcOnline.vn - Theo BBC/ Vietnamnet