Top

Quy hoạch chi tiết 1/2000 khu tái định cư Phạm Văn Cội, huyện Củ Chi

Cập nhật 13/01/2009 08:45

ĐỒ ÁN ĐIỀU CHỈNH QUY HOẠCH CHI TIẾT XÂY DỰNG TỶ LỆ 1/2.000 KHU TÁI ĐỊNH CƯ PHẠM VĂN CỘI, XÃ PHẠM VĂN CỘI, HUYỆN CỦ CHI


Vị trí

Vị trí và giới hạn quy hoạch: phía đông giáp đất trống và khu vực trồng cây cao su. Phía tây giáp đường Phạm Văn Cội, phía nam giáp đường Bùi Thị Điệt, phía bắc giáp đường đất.

Quy mô

Diện tích khu vực quy hoạch 45,1ha.

Bố cục phân khu chức năng

1. Đất ở: diện tích đất ở là 25,89ha, trong đó, đất ở xây dựng hiện hữu cải tạo xen cài xây dựng mới là 4,88ha (chiếm 18,8% đất ở).

Mật độ xây dựng khoảng 35%, tầng cao xây dựng tối đa ba tầng, hệ số sử dụng đất khoảng 1.

Đất ở xây dựng mới (dạng nhà vườn) có diện tích 21,01ha (chiếm 81,2% đất ở). Mật độ xây dựng: 35 – 40%, tầng cao xây dựng tối đa ba tầng. Hệ số sử dụng đất khoảng 1.

2. Đất công trình công cộng có diện tích 6,11ha.

Diện tích đất giáo dục 2,91ha, trong đó bố trí một trường tiểu học có diện tích 2,1ha, diện tích còn lại là 0,81ha sẽ bố trí hai trường mầm non. Tầng cao xây dựng hai – bốn tầng. Mật độ xây dựng: 30%, hệ số sử dụng đất khoảng 1.

 - Đất văn hoá - thể dục thể thao có diện tích 2,26ha.

 - Đất thương mại dịch vụ (chợ) 0,24ha.

3. Đất công viên cây xanh - thể dục thể thao - mặt nước có tổng diện tích khoảng 4,59ha, dự kiến sẽ xây dựng một công viên cây xanh tập trung có diện tích 3,8ha và hai khu đất cây xanh nhóm ở có diện tích 0,79ha với mật độ xây dựng khoảng 5%.

Tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan và thiết kế đô thị

- Sẽ tổ chức vùng cây xanh kết hợp mặt nước tạo ra những không gian sinh hoạt cộng đồng và tạo môi trường tốt.

- Trong đơn vị ở bố trí các công trình công cộng như giáo dục, hành chính, y tế với bán kính phục vụ hợp lý.

- Hình thức kiến trúc công trình trong khu vực đa dạng tuỳ thuộc vào vị trí và tính chất công trình, nhằm tạo ra sự phong phú trong tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan.

Về thiết kế đô thị dựa trên hệ thống giao thông và tính chất chức năng nhằm tạo các không gian kiến trúc đa dạng và kết hợp hài hoà.

- Trong khu ở bố trí các công trình công cộng như giáo dục, hành chính, y tế, thương mại dịch vụ, văn hoá. Các nhà liên kế, biệt thự với hình dáng khác nhau nhằm tạo được không gian hỗn hợp, đa dạng.

- Công viên với những tuyến đường đi dạo, kết hợp khu thể dục thể thao và các loại thảm cỏ chính là không gian đệm, khoảng không gian này tạo mặt thoáng trong khu dân cư, tạo môi trường sinh thái trong lành về mặt cải thiện vi khí hậu.

- Tuỳ thuộc vào tính chất và vị trí của công trình, các yêu cầu về kiến trúc khác nhau nhưng khi xây dựng các công trình đảm bảo những điều kiện thông thoáng, phòng cháy chữa cháy và mỹ quan đô thị.

- Khoảng lùi công trình kiến trúc (chỉ giới xây dựng) tuỳ theo từng loại công trình (sẽ được xác định cụ thể ở quy hoạch chi tiết 1/500).

Quy hoạch giao thông

Đường Bùi Thị Điệt có lộ giới 30m, đường Phạm Văn Cội có lộ giới 25m, đường N1 (phía tây bắc) và đường N3 có lộ giới 30m. Ngoài ra còn tổ chức hai tuyến đường dọc hai bên bờ kênh, mỗi bên rộng 12m (bao gồm lòng đường rộng 6m, vỉa hè mỗi bên rộng 3m); hành lang bề rộng kênh ở giữa rộng 6m. Các tuyến đường nội bộ có lộ giới từ 12 – 20m.

DiaOcOnline.vn - Theo Sài Gòn Tiếp Thị