Top

Thị trường căn hộ cao cấp đang sôi động trở lại

Cập nhật 21/08/2014 16:02

Cùng với tín hiệu khả quan chung của toàn thị trường, phân khúc căn hộ cao cấp cũng có những biến chuyển tích cực. Tỷ lệ hấp thụ gần đây đã được cải thiện 4 - 5%, khiến các chủ đầu tư cũng như các đơn vị phân phối hồ hởi, tích cực đẩy mạnh việc mở bán căn hộ cao cấp.

Sôi động khi tái xuất

Sau thời gian dài tìm hiểu các dự án, chị Mai Thanh Thùy (Phương Mai) đã quyết định mua căn hộ hơn 100m2 với giá 36 triệu đồng/m2 khi tham dự lễ mở bán trở lại và xem nhà mẫu dự án Dolphin Plaza (27 Trần Bình, Mỹ Đình). Chị Thùy cho rằng, dù giá căn hộ lên đến gần 4 tỷ đồng, song chất lượng, vị trí, tiện ích lại đáp ứng được mong mỏi của gia đình. Hơn nữa, dự án đã hoàn thiện, đi vào sử dụng, mua ở được ngay. Tương tự, ông Quang Bách (Cầu Giấy) cũng vừa mua một căn tại Vinhomes Royal City (72 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân) với giá 37 triệu đồng/m2 (chưa VAT) đã gồm nội thất cao cấp, nhận sổ đỏ và nhà để vào ở ngay.

Chung cư Star City Lê Văn Lương chuẩn bị bàn giao nhà cho khách hàng. Ảnh: Thanh Hải

Ngoài ra, một số dự án cao cấp sắp hoàn thiện, chuẩn bị bàn giao nhà, được mở bán trong thời gian gần đây như Diamond Flower Tower, Star City Lê Văn Lương…, lượng khách quan tâm, giao dịch cũng khálớn. Thậm chí, chủ đầu tư các dự án này còn tuyên bố dừng bán, khi mới chào hàng được vài tuần. Một số dự án cao cấp khác như Mandarin Garden, Lancaster… đã bán hết căn hộ từ rất lâu, song nhiều người vẫn chấp nhận trả chênh cao để mua lại.

Hiện có khoảng 30 dự án căn hộ cao cấp đang triển khai chào bán, bao gồm cả dự án đã đang và sắp hoàn thiện. Tổng nguồn cung căn hộ cao cấp vào khoảng 20.700 căn, tại 7 quận: Cầu Giấy, Thanh Xuân, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Tây Hồ, Nam Từ Liêm, Ba Đình. Ba quận Thanh Xuân, Cầu Giấy, Hai Bà Trưng có lượng nguồn cung lớn nhất, chiếm tới 17.000 căn.

Có thể thấy, thị trường căn hộ cao cấp đang khá sôi động và nhận được sự quan tâm của nhiều người. Song thực tế, sự quan tâm này chỉ đến với các căn hộ đã và đang hoàn thiện, bàn giao nhà. Hơn nữa, dự án phải có cơ sở tiện ích, dịch vụ đầy đủ, đồng bộ. "Khách hàng mua căn hộ cao cấp hiện nay không còn quan tâm đến giá cả mà mua để hưởng cuộc sống tiện nghi. Do đó, các dự án cao cấp gia nhập lại thị trường, hầu như không giảm giá bán mà chủ yếu gia tăng giá trị cho sản phẩm về tiện ích, dịch vụ, cơ sở hạ tầng..." - Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Cengroup Phạm Thanh Hưng cho hay.

Mua để cho thuê

Bên cạnh sự quan tâm ngày càng nhiều dành cho phân khúc cao cấp như hiện nay, xu hướng trong sử dụng, phát triển lợi nhuận căn hộ loại này cũng bắt đầu trở lại. Theo giới chuyên môn, lợi nhuận từ việc mua căn hộ cao cấp để cho thuê đang sinh lời hấp dẫn 5 - 7,5%/năm trong khi lãi suất ngân hàng chỉ có 6%/năm.

Theo đại diện một số sàn giao dịch, sau thời gian nghe ngóng thị trường, những người có tiền thấy đây là thời điểm thích hợp để mua đầu tư, giữ tiền và hy vọng kiếm lời. Do đó, để đáp ứng yêu cầu, kích sức mua của khách, các chủ đầu tư, ngoài các giải pháp về dịch vụ, tiện ích còn phải đưa ra phương án tài chính thông minh như cho khách khai thác sử dụng trước, trả tiền sau, thậm chí là khai thác hộ (thuê lại căn hộ bán cho khách). Hơn nữa, hiện nhu cầu thuê căn hộ để ở rất lớn, nhất là các khu vực như Cầu Giấy, Mỹ Đình, Trung Hòa - Nhân Chính do lượng người nước ngoài sang sinh sống, làm việc ở Việt Nam ngày càng tăng. Những yếu tố đó đã giúp thị trường căn hộ cao cấp tăng trưởng ổn định. 

Một số dự án cao cấp có hình thức cho thuê như: chủ đầu tư Dophil Plaza cam kết thuê lại căn hộ của khách hàng với giá từ 1.000 - 1.700 USD/tháng tùy vào diện tích căn hộ; Đơn vị phân phối Dự án Royal City của Vinhomes (Thanh Xuân, Hà Nội), Công ty Đất Xanh Miền Bắc cũng thực hiện chương trình thuê lại căn hộ của khách với giá 35 - 36 triệu đồng/tháng; Watermark cam kết tiền thuê lên đến hơn 80 triệu đồng/tháng trong năm đầu tiên sau khi nhận bàn giao.



DiaOcOnline.vn - Theo Kinh tế Đô thị