Top

Nghi vấn vi phạm tại dự án Opal Riverside của Đất Xanh: Bán căn hộ khi chưa có phần móng

Cập nhật 31/08/2016 16:33

Luật quy định là thế nhưng tại 1 số dự án của công ty Đất Xanh nghi vấn có sai phạm khi mà những căn hộ tại dự án được rao bán khắp nơi, quảng bá hoành tráng mà phần móng lại chưa hình thành.

Dự án Opal Riversite thuộc công ty Dịch vụ và Xây dựng Địa ốc Đất Xanh nằm ở đường số 10, P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức. Dự án được quảng bá có 626 căn hộ, được cho là resort đầu tiên ở khu vực Q.Thủ Đức, nằm trong phân khúc căn hộ cao cấp.

Bên ngoài dự án Opal Riversite

Chính thức mở bán đầu tháng 5/2016 vừa qua. Lúc đó truyền thông còn đề cập, 300 căn hộ của Opal Riverside được bán hết veo trong 3h đồng hồ?. Những trang quảng bá đều cập nhật thường xuyên về Opal Riversite đang “nóng”, chỉ còn 20 – 30 căn hộ. Nhưng sự thật như thế nào? và không ít người trong giới nhìn nhận, đây khả năng là chiêu trò “nổ”, là chiêu PR cho dự án.

P.V có liên hệ với 1 số nhân viên sale dự án Opal Riverside. Nhân viên quảng bá về dòng sản phẩm căn hộ tại dự án này với những lời lẽ khá “nổ” như: căn hộ đẳng cấp xanh – trong lành – đẹp hiếm có; mua đi, bán lại sinh lời nhanh; đang nóng sốt trên thị trường bất động sản nhanh đặt chỗ, nếu không sẽ không còn cơ hội; ngày mở đầu tháng 5/2016 số căn hộ giao dịch gần hết sạch, giờ còn vài chục căn mà nhiều người thèm khát vẫn không có suất… Dù nói như thế, nhưng từ số điện thoại P.V để lại, nhân viên này liên lạc liên tục nhằm thuyết phục.

Điều đáng nói nữa là thực tế dự án Opal Riverside cho đến nay vẫn là bãi đất trống, phần móng vẫn chưa hình thành. Điều này hoàn toàn không đúng với điều 55 luật kinh doanh bất động sản 2014 về “điều kiện của bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh” có quy định rõ “trường hợp là nhà chung cư, tòa nhà hỗn hợp có mục đích để ở hình thành trong tương lai thì phải có biên bản nghiệm thu đã hình thành xong phần móng của tòa nhà đó”.


Nhưng bên trong các dự án Opal Riversite và dự án Opal Garden đều là những bãi đất trống, chưa có phần móng nhưng việc mua - bán, đặt cọc giữ chỗ vẫn diễn ra rầm rộ

Thực tế khuôn viên được quảng bá là dự án Opal Riversite được rào chắn cao, nhìn từ ngoài vào có vẻ hoành tráng nhưng bên trong chỉ là bãi đất trống không, không khí làm việc khá buồn tẻ, vài vật liệu vứt ngổn ngang và vài phương tiện xe xúc, xe cẩu… Đặc biệt là phần móng của dự án không thấy đâu cả.

Rõ ràng đây là dự án chưa xây dựng phần móng; thế nhưng tình trạng mua bán, quảng bá đã có vẻ sôi động.

Một dự án khác cách đó không xa cũng của công ty Đất Xanh cũng có tình trạng tương tự là dự án Opal Garden nằm ở đường số 20, P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức. Quảng bá trên 1 số trang mạng và nhân viên sale mà PV tiếp xúc cho biết, dự án Opal Garden chính thức mở bán vào 11/9 tới nhưng từ cuối tháng 7/2016 đã nhận đặt cọc giữ chỗ, với mức 50 triệu đồng/chỗ.

Cũng có nhiều quảng cáo hoành tráng nhưng thực tế ghi nhận tại dự án Opal Garden hiện tại cũng chỉ là bãi đất trống, việc thi công vẫn diễn ra trong không khí có vẻ… nhàn nhã. Điều chắc chắn là đến ngày mở bán như dự kiến, tức ngày 11/9, dự án không thể nào hoàn tất phần móng? được cho là điều kiện tối thiểu nhất để có thể mở bán căn hộ hình thành trong tương lai, theo đúng luật.

Rất nhiều dự án vi phạm luật, khi chưa hoàn thiện phần móng của dự án đã thực hiện các giao dịch nhận tiền đặt cọc giữ chỗ hay mua – bán với khách hàng, rõ ràng là hình thức “lách luật” để huy động vốn. Khi khách hàng mua căn hộ từ những dự án như thế thì tiềm ẩn những rủi ro không lường trước được. 2 dự án khá gần nhau ở 1 khu vực của công ty Đất Xanh là Opal Riverside và Opal Garden như nói trên đang có những dấu hiệu như thế.

Các chuyên gia khuyến cáo, khách hàng cần nên tìm hiểu kỹ về nhiều mặt của dự án, của chủ đầu tư trước khi ký hợp đồng mua bán, hay đặt cọc để tránh thiệt thòi, rủi ro về sau này.

DiaOcOnline.vn - Theo phununews