Top

Kiểm tra 5 công ty bất động sản Ninh Thuận rao bán căn hộ sai quy định

Cập nhật 19/06/2019 10:00

Cơ quan chức năng tỉnh Ninh Thuận tăng cường giám sát hoạt động của các công ty bất động sản, ngăn chặn việc huy động vốn sai quy định.

Ông Phan Tấn Cảnh - Giám đốc Sở Xây dựng Ninh Thuận – cho biết, hôm nay (17/6) sẽ chỉ đạo các phòng chức năng của sở này kiểm tra hoạt động của ít nhất 5 công ty bất động sản có hành vi rao bán căn hộ sai quy định.

Số căn hộ được các công ty nói trên rao bán thuộc một dự án có tổng vốn đầu tư lên đến 4.500 tỷ đồng, với hơn 3.000 phòng khách sạn, đang được thực hiện tại khu vực biển Bình Sơn – Ninh Chử.

Lãnh đạo Phòng CSĐT tội phạm về tham nhũng – kinh tế - buôn lậu, Công an ninh Thuận cho biết, qua theo dõi, kiểm tra một số công ty bất động sản, cơ quan công an phát hiện Công ty Hải Phát chưa có giấy đăng ký kinh doanh hoạt động tại Ninh Thuận, chưa được chủ đầu tư của dự án nói trên cho phép huy động vốn. Thế nhưng, hiện công ty này đã huy động vốn của hàng chục người, với số tiền trên 800 triệu đồng.

Bãi biển Bình Sơn - Ninh Chữ đang thu hút các doanh nghiệp xây dựng dự án khách sạn, căn hộ nghỉ dưỡng.

Cơ quan công an nhận định hành vi vi phạm của Công ty Hải Phát thuộc thẩm quyền xử lý của Sở Xây dựng.

Để chấn chỉnh các hoạt động bất động sản trong tỉnh, ngăn ngừa có hiệu quả các hành vi lừa đảo thông qua việc huy động vốn có thể xảy ra, Phòng CSĐT tội phạm về tham nhũng – kinh tế - buôn lậu, Công an ninh Thuận sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương kiểm tra, giám sát chặt chẽ hoạt động của các công ty, doanh nghiệp thuộc lĩnh vực này.

DiaOcOnline.vn – Theo VTC