Top

Đến lượt Quảng Ngãi chấn chỉnh giao dịch bất động sản

Cập nhật 17/06/2019 15:00

Chủ đầu tư các dự án kinh doanh bất động sản tại Quảng Ngãi phải nghiêm túc thực hiện đúng quy định pháp luật trong việc huy động vốn, mua bán, giao dịch, kinh doanh nhà ở thương mại và đất nền.

Một dự án bất động sản tại Quảng Ngãi. Ảnh minh họa: TẤN VIỆT

Ngày 13-6, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ngãi cho hay Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng vừa ký Công văn 2953/UBND-CNXD về việc chấn chỉnh hoạt động giao dịch, kinh doanh bất động sản (BĐS) trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Chủ tịch Quảng Ngãi giao Sở Xây dựng thường xuyên cập nhật thông tin về các dự án BĐS được phép chuyển nhượng quyền sử dụng đất và các dự án đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai trên website của Sở Xây dựng và các phương tiện thông tin đại chúng.

Sở Xây dựng phối hợp với các Sở, ngành liên quan kiểm tra hoạt động của các đơn vị môi giới BĐS và các đơn vị đang hoạt động trong lĩnh vực giao dịch, kinh doanh BĐS trên địa bàn, tổng hợp báo cáo UBND tỉnh xem xét chỉ đạo thực hiện.

Chủ tịch Quảng Ngãi giao Sở TN&MT công bố công khai và thường xuyên cập nhật thông tin các dự án BĐS đã được thu hồi giao đất, phê duyệt giá đất tính thu tiền sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà và tài sản gắn liền với đất trên website của Sở và các phương tiện thông tin đại chúng.

Công an tỉnh Quảng Ngãi được giao kiểm tra, xử lý theo đúng quy định đối với các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động giao dịch, huy động vốn, kinh doanh BĐS của các tổ chức, cá nhân liên quan.

Sở Tư pháp được giao thường xuyên kiểm tra, rà soát, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động công chứng, đặc biệt là tình trạng “ký chờ”, “ký gửi” trong giao dịch BĐS.

Đặc biệt, Chủ tịch Quảng Ngãi cũng giao UBND các huyện chỉ đạo lực lượng chức năng thường xuyên kiểm tra, cương quyết xử lý tháo dỡ các ki-ốt rao bán BĐS trái phép, không đảm bảo đúng theo quy định nằm trên địa bàn phụ trách và báo cáo kết quả về UBND tỉnh.

UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu chủ đầu tư các dự án kinh doanh BĐS trên địa bàn phải nghiêm túc thực hiện đúng quy định pháp luật trong việc huy động vốn, mua bán, giao dịch, kinh doanh nhà ở thương mại và đất nền.

“Các cá nhân có nhu cầu mua nhà ở thương mại và đất nền tại các dự án phát triển đô thị trên địa bàn tỉnh khi thực hiện giao dịch mua bán, hợp đồng đặt cọc giữ chỗ để mua nhà ở hình thành trong tương lai hoặc đất nền trong các dự án phát triển đô thị cần phải tham khảo đầy đủ các quy định pháp luật về nhà ở, pháp luật dân sự trước khi thực hiện các giao dịch để tránh các thiệt hại có thể xảy ra”, công văn khuyến cáo.

DiaOcOnline.vn – Theo PLO