Top

Hà Nội sẽ xây dựng mở rộng 22km đường nội đô

Cập nhật 03/03/2010 11:45

Nhằm khắc phục và hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông, Sở GTVT vừa kiến nghị UBND TP Hà Nội cho phép đầu tư cấp bách một số đoạn đường trong khu vực nội đô giai đoạn từ nay đến năm 2015, gồm: đoạn từ nút giao Bưởi - Hoàng Hoa Thám, mặt cắt 6-8 làn xe để giải quyết tình trạng ùn tắc tại nút Bưởi và nối thông đường Hoàng Quốc Việt đến khu vực Ba Đình và hồ Tây nhằm tạo thêm một phương án đi lại từ sân bay Nội Bài vào trung tâm TP (tổng mức đầu tư khoảng 850 tỷ đồng).

Đoạn từ Ô Chợ Dừa - Giảng Võ - Voi Phục (Vành đai 1), 6-8 làn xe, tổng mức đầu tư 3.150 tỷ đồng. Trong đó đoạn từ Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu cần triển khai trước; đoạn Ô Đông Mác - Nguyễn Khoái (Vành đai 1) và phải hoàn thành đoạn này trước năm 2015 theo đúng mặt cắt 50m để khai thác hiệu quả cầu Vĩnh Tuy (tổng mức đầu tư 925 tỷ đồng); trục đường Lĩnh Nam - Kim Đồng - Định Công - Nguyễn Trãi - Yên Hòa - Xuân Thủy - Xuân Đỉnh (Vành đai 2,5).

Trong đó Sở đề xuất đoạn từ quốc lộ 6 - Lĩnh Nam cần được đầu tư xây dựng trước để giải tỏa áp lực cho Vành đai 2 (đoạn Ngã Tư Sở - Minh Khai) và toàn bộ khu vực giữa Vành đai 2 đến Vành đai 3 do khu vực này thiếu các đường theo hướng Đông - Tây. Tổng mức đầu tư đoạn này là 1.850 tỷ đồng.

Một tuyến cũng cần được triển khai sớm trong giai đoạn này là đường Vành đai 2 đoạn Nhật Tân - Cầu Giấy với tổng mức đầu tư 2.600 tỷ đồng. Theo Sở GTVT, tổng chiều dài các đoạn đường đề xuất đầu tư này là 22km.

DiaOcOnline.vn - Theo Hà Nội Mới