Top

Đình chỉ dự án xây 'lụi' 110 căn biệt thự ở quận 7

Cập nhật 18/06/2019 13:45

Dù chưa được UBND TP giao đất, chưa làm thủ tục chuyển mục đích sử dụng đất nhưng Công ty cổ phần đầu tư Bất động sản Hưng Lộc Phát đã xây 110 căn biệt thự nên bị đình chỉ thi công.

Khu biệt thự xây "lụi" của dự án Green Star Sky Garden - Ảnh: MAI THƯƠNG

Ngày 15-6, UBND quận 7 (TP.HCM) cho biết đã lập biên bản đình chỉ thi công dự án Khu nhà ở tại phường Phú Mỹ (tên thương mại là Green Star Sky Garden) do chủ đầu tư xây 110 căn biệt thự khi dự án chưa hoàn chỉnh pháp lý.

Chủ đầu tư dự án - Công ty cổ phần đầu tư Bất động sản Hưng Lộc Phát - đã xây xong phần thô 110 căn biệt thự trên đất dự án trong khi chưa có quyết định giao đất của UBND TP.HCM.

Tại dự án, phóng viên Tuổi Trẻ ghi nhận có nhiều dãy nhà biệt thự liên kế cao 4 tầng đã hoàn thành phần thô. Dự án đã bị đình chỉ thi công vào ngày 22-5.

Mặc dù vậy, ghi nhận của phóng viên vào ngày 13-6, phía trong hàng rào dự án vẫn có công nhân đi lại với công cụ xây dựng trong tay. Xe trộn bêtông vẫn đi vào dự án.

Đoàn kiểm tra của quận 7 cũng ghi nhận trước đó cho thấy chủ đầu tư đang thi công trên 6 lô đất nhà ở liên kế. Trong đó có 3 lô thiết kế có xây dựng tầng hầm, 3 lô không xây tầng hầm.

Do dự án chưa có quyết định giao đất, chưa chuyển mục đích sử dụng đất nên đoàn kiểm tra đã lập biên bản đề nghị chủ đầu tư ngừng thi công. Cơ quan chức năng cũng cho phép chủ đầu tư hoàn chỉnh pháp lý của dự án trong 60 ngày kể từ ngày lập biên bản.

Theo nhận định của quận 7, chủ đầu tư đã hoàn thành các bước thủ tục chuẩn bị đầu tư như được công nhận chủ đầu tư, quy hoạch 1/500, quyết định chấp thuận đầu tư, thẩm định thiết kế cơ sở, thiết kế kỹ thuật…

Theo quy định, khu vực đã có quy hoạch chi tiết 1/500 sẽ được miễn giấy phép xây dựng đối với công trình dưới 4.000m2 thấp hơn 7 tầng. Tuy nhiên, để khởi công xây dựng công trình này, chủ đầu tư phải có giấy tờ chứng minh quyền sử dụng đất.

Công ty Hưng Lộc Phát chưa được UBND TP giao đất, chưa làm thủ tục chuyển mục đích sử dụng đất là chưa đầy đủ pháp lý.

Được biết khu biệt thự liên kế của dự án Green Star Sky Garden có giá bán 9-15 tỉ đồng/căn. Dự kiến chủ đầu tư sẽ giao nhà cho khách hàng vào tháng 7.

DiaOcOnline.vn – Theo Tuổi trẻ