Top

Lùm xùm kéo dài tại toà nhà Charmvit

Cập nhật 18/06/2019 13:00

Lùm xùm kéo dài giữa IDJ Việt Nam và Tập đoàn Charmvit vẫn dai dẳng, chưa có hồi kết. Nhiều ý kiến cho rằng chính quyền cấp cao hơn là UBND quận Cầu Giấy cùng Công an quận nên sớm vào cuộc để giải quyết dứt điểm tranh chấp (nếu có)..

Vụ việc giữa IDJ Việt Nam và Charmvit diễn ra kéo dài gây ảnh hưởng tới an ninh trật tự

Công ty Cổ Phần Đầu Tư IDJ Việt Nam mới đây đã có đơn kêu cứu gửi một số cơ quan báo chí về sự việc bất thường xảy ra tại công ty này hôm 13/6 vừa qua.

Cụ thể theo phản ánh từ IDJ Việt Nam, bà Phan Thị Hải Yến – Phó chủ tịch UBND Phường Trung Hòa cùng một số cán bộ đã có hành vi xâm phạm trái phép trụ sở doanh nghiệp và có những hành vi đe dọa đối với nhân viên công ty.

Trao đổi rõ hơn về sự việc, nhân viên IDJ cho biết: “Chúng tôi đang làm nhiệm vụ là canh giữ kho hàng của công ty thì đột nhiên có 5-6 người mặc trang phục cảnh sát và mặc dân phục, trong đó cả 1 người Hàn Quốc và chị Yến – Phó Chủ tịch UBND Phường Trung Hòa xông vào chỗ chúng tôi, đuổi và đẩy chúng tôi ra, đòi khám xét kho”.

Đáng lưu ý, theo đại diện IDJ Việt Nam, khi cán bộ nhân viên của công ty xuống yêu cầu đoàn kiểm tra của UBND phường thì họ không xuất trình giấy giới thiệu, hoặc giấy khám xét.

“Hành vi nói trên của lãnh đạo phường Trung Hoà khiến tập thể công ty vô cùng bức xúc”, đại diện IDJ Việt Nam chia sẻ.

Trao đổi với Dân trí về thông tin phản ánh nêu trên của IDJ Việt Nam, bà Phan Thị Hải Yến - Phó chủ tịch UBND Phường Trung Hòa xác nhận có việc tiến hành kiểm tra Công ty Cổ Phần Đầu Tư IDJ Việt Nam. Lý do của cuộc kiểm tra này được bà Yến cho biết là do doanh nghiệp có hành vi vi phạm trong việc biểu tình, căng băng rôn, và nhiều hành vi chống đối Tập đoàn Charmvit.

Trước đó, tại toà nhà Charmvit đã xảy ra mâu thuẫn kéo dài giữa Công ty CP Đầu tư IDJ Việt Nam và tập đoàn Charmvit Hàn Quốc. Theo đại diện của IDJ Việt Nam, vụ việc kiểm tra đột xuất mà công ty này cho rằng bất hợp pháp của UBND phường Trung Hoà có liên quan tới lùm xùm kéo dài giữa họ và Tập đoàn Charmvit.

Mới đây nhất, phản ánh tới báo chí, IDJ Việt Nam (cho biết, vào khoảng 9h30 phút ngày 13/03/2019, Công ty Charmvit đã cắt điện của Công ty IDJ trong khi chỉ gửi công văn cắt điện trước đó 10 phút (9h20 phút).

"Nhân viên của IDJ đã xuống yêu cầu gặp trực Ban lãnh đạo Công ty Charmvit để giải quyết vấn đề nhưng Công ty Charmvit không những không hợp tác mà còn để bảo vệ đánh nhiều người của Công ty chúng tôi gây thương tích", phía IDJ cho biết và gửi kèm theo clip sự việc tới các cơ quan báo chí.

Tại các buổi đàm phán giữa hai công ty và qua các văn bản, Công ty IDJ Việt Nam đã yêu cầu Ban lãnh đạo Charmvit đưa ra lời xin lỗi chính thức với những nhân viên và khách hàng của IDJ.

Tuy nhiên, đại diện doanh nghiệp Hàn Quốc liên tiếp phủ nhận việc đánh người và từ chối đưa ra lời xin lỗi. Đồng thời Charmvit cũng đã có văn bản về việc đơn phương chấm dứt Hợp đồng dịch vụ đối với IDJ Việt Nam.

Ngoài ra, IDJ cũng nhiều lần gửi đơn thư tới báo chí "tố" Charmvit có nhiều hành vi gây cản trở đối với doanh nghiệp.

Vụ việc diễn ra kéo dài gây ảnh hưởng tới an ninh trật tự. Nhiều người tại toà nhà Charmvit cho rằng chính quyền cấp cao hơn là UBND quận Cầu Giấy cùng Công an quận nên sớm vào cuộc để giải quyết dứt điểm tranh chấp (nếu có) giữa Charmvit và công ty IDJ nhằm sớm lập lại an ninh trật tự tại địa bàn.

DiaOcOnline.vn – Theo Dân trí