Top

Đà Nẵng phủ nhận thông tin doanh nghiệp muốn mua lại tòa nhà 2.000 tỷ

Cập nhật 15/08/2016 14:25

Ông Trần Đình Quỳnh - Chánh Văn phòng UBND TP Đà Nẵng - khẳng định, đến thời điểm hiện tại chưa có doanh nghiệp nào đặt vấn đề mua lại tòa nhà Trung tâm hành chính 2.000 tỷ đồng.

Trước đó, có thông tin việc doanh nghiệp muốn mua lại tòa nhà Trung tâm hành chính là một trong những lý do khiến thành phố Đà Nẵng có ý định di dời nơi làm việc của các sở, ngành.

Theo ông Hoàng Quang Huy, Phó Chủ tịch Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam - Chủ tịch Hội Quy hoạch phát triển đô thị Đà Nẵng, ông có nghe thông tin có doanh nghiệp muốn mua lại công trình này. Khi nhà đầu tư tiếp nhận, họ sẽ trả lại tiền cho thành phố làm công trình mới. Họ cũng sẽ sửa lại tòa nhà để phù hợp với công năng của họ.

Tòa nhà Trung tâm hành chính Đà Nẵng (bên trái)

Ông Trần Đình Quỳnh - Chánh Văn phòng UBND TP Đà Nẵng - khẳng định, đến thời điểm hiện tại chưa có doanh nghiệp nào đặt vấn đề mua tòa nhà Trung tâm hành chính.

Ông Quỳnh cũng cho biết, việc di dời Trung tâm hành chính là định hướng lâu dài và không phải vì thiếu oxy mà di chuyển. Tình trạng nóng, thiếu không khí trong tòa nhà có xảy ra ở một số thời điểm, ở những phòng họp đông người. Hiện thành phố đã có chủ trương giao Sở Xây dựng tính hướng khắc phục, đã có sơ đồ thiết kế và sắp tới sẽ triển khai thi công để giải quyết vấn đề đó, có hệ thống để đảm bảo không khí.

Liên quan đến việc di dời các sở, ngành ra khỏi tòa nhà Trung tâm hành chính, chiều tối 13/8, UBND TP Đà Nẵng cũng đã có thông cáo báo chí về vấn đề này.

Theo UBND TP Đà Nẵng, việc quy hoạch xây dựng khu hành chính tập trung mới là ý tưởng ban đầu, tầm nhìn dài hạn, đang được giao cho các cơ quan chức năng nghiên cứu, đề xuất cho thật sự phù hợp với quá trình phát triển đô thị nhanh chóng của thành phố Đà Nẵng và phải đảm bảo tính hiệu quả, tiện lợi trên mọi phương diện. Đến nay, lãnh đạo thành phố chưa có bất kỳ cuộc họp nào để thảo luận về vấn đề này.

DiaOcOnline.vn - Theo Dân Trí