Top

Chủ đầu tư gặp vạ vì tên dự án

Cập nhật 15/01/2020 09:30

Mới đây, UBND quận 10, TP.HCM đã phát đi văn bản thông báo việc dự án Sunshine Continental chưa đầy đủ pháp lý, đang triển khai dự án nhưng chủ đầu tư đã quảng cáo và chào bán cho khách hàng.

Vị trí xây dựng dự án Sunshine Continental

Cụ thể, văn bản ghi rõ, trong thời gian qua, trên các trang mạng xã hội đã đăng tải một số thông tin về Dự án căn hộ Sunshine Continental quận 10 (góc ngã tư Thành Thái và đường Tôn Hiến Thành), chủ đầu tư là Tập đoàn Sunshine Group để giới thiệu, quảng cáo, rao bán sản phẩm căn hộ, căn hộ cho thuê, shophouse cho thuê.

Qua công tác quản lý địa bàn, UBND quận 10 chưa nhận được pháp lý để triển khai dự án căn hộ Sunshine Continental tại khu đất số 332 đường Tô Hiến Thành, phường 14 quận 10.

UBND quận 10 giao UBND phường 14 tiến hành rà soát, lắp dựng bảng thông tin cảnh báo "Khu đất hiện không có bất kỳ dự án phát triển nhà ở đã được cơ quan thẩm quyền phê duyệt, hoặc chấp thuận đầu tư theo quy định. Đề nghị cảnh giác đối với các quảng cáo, giao dịch kinh doanh đất nền, căn hộ".

Giao Phòng Quản lý đô thị chủ trì, phối hợp Phòng Tài nguyên môi trường, Công an quận 10 và UBND phường 14 cùng các đơn vị liên quan kiểm tra, rà soát việc quảng cáo, rao bán các căn hộ, đất nền trên địa bàn để tham mưu xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Kịp thời báo cáo UBND quận 10 để xem xét chỉ đạo.

Trao đổi với phóng viên, đại diện chủ đầu tư Sunshine Group cho rằng dự án Sunshine Continental đã hoàn thiện về mặt pháp lý như chủ trương đầu tư, giấy phép xây dựng, quy hoạch 1/500, sổ đỏ...

Tuy nhiên, đơn vị này nhận thiếu sót khi thay đổi tên thương mại của dự án mà chưa đăng ký lên cơ quan chức năng (UBND quận 10). Điều này khiến dự án không có tên trong danh sách được triển khai trên địa bàn.

Chủ đầu tư cũng cho biết dự án Sunshine Continental có tên trong hồ sơ cũ là "Dự án phát triển nhà ở độc lập" tại địa điểm 332 Tô Hiến Thành, phường 14, quận 10, TP.HCM), do Công ty Cổ phần Thương mại Đầu tư Vimec Vimec làm chủ đầu tư. Dự án đã hoàn thiện pháp lý, tuy nhiên chủ đầu tư gặp khó khăn về vốn, đã bắt tay với Sunshine Group để phát triển dự án.

“Hiện tại, Công ty Vimec đang là Công ty liên kết với Tập đoàn sunshine để triển khai dự án này. Thời gian gần đây, chúng tôi có giới thiệu dự án ra ngoài thị trường. Tuy nhiên, đây chỉ nhằm mục đích để khảo sát khách hàng, chưa hề có các hoạt động liên quan đến bán hàng dự án này" - đại diện Tập đoàn Sunshine cho biết.

Theo tìm hiểu của phóng viên, Sunshine Continental được phát triển trên diện tích đất 14.981 m2, mật độ xây dựng khoảng 23,6%, tổng diện tích mặt sàn là 119.847 m2. Dự án được bán với giá khoảng 90 triệu đồng/m2, trung bình 5-10 tỷ đồng/căn.

Dự án gồm 3 block căn hộ cao 25 tầng với tổng số 512 căn hộ và 47 shophouse. Trong đó block A và C là tòa dành cho căn hộ, block B là tòa dành cho dịch vụ và cho thuê.

Hiện dự án được rao bán với mức giá lên tới 115 triệu đồng/m2. Trung bình, mỗi căn hộ ở đây có giá từ 9,5 tỷ đồng đến 30 tỷ đồng.

DiaOcOnline.vn – Theo DĐDN