Top

Phải tới quý III-2020, thị trường BĐS TP.HCM mới phục hồi

Cập nhật 13/01/2020 09:10

Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoReA) vừa có báo cáo và dự báo về thị trường bất động sản năm 2020 ở TP.HCM.



Theo đó, hiệp hội nhận thấy với sự tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của các cơ quan có thẩm quyền trung ương và TP.HCM, có thể từ quý III-2020 trở đi, thị trường bất động sản (BĐS) sẽ phục hồi và tăng trưởng trở lại theo hướng minh bạch, công bằng, lành mạnh hơn trước đây.

Năm 2020, HoReA cũng cho rằng sẽ ít có nguy cơ xảy ra “bong bóng” BĐS nhưng có thể xảy ra tình trạng sốt giá đất nền cục bộ ở một số khu vực có quy hoạch phát triển đô thị, phát triển giao thông. Trong sáu tháng đầu năm 2020, các doanh nghiệp BĐS có thể vẫn còn phải tiếp tục đương đầu với các khó khăn, thách thức.

“Phân khúc thị trường căn hộ, chung cư, nhà ở thương mại 1-2 phòng ngủ, có giá vừa túi tiền (trên dưới 2 tỉ đồng/căn) tiếp tục giữ vị trí chủ đạo trong thị trường BĐS, đi đôi với nguồn cung dự án nhà ở xã hội tăng thêm trong năm 2020” - HoReA cho biết.

HoReA cũng kiến nghị TP sớm xem xét, rà soát, giải quyết các vướng mắc thuộc thẩm quyền của thành phố, đặc biệt là quy trình, thủ tục đầu tư xây dựng các dự án nhà ở. Điều này sẽ giúp cho thị trường BĐS TP sớm có cơ hội phục hồi và tăng trưởng trở lại bình thường.

Đặc biệt, HoReA kiến nghị lãnh đạo TP định kỳ hằng quý gặp gỡ doanh nghiệp BĐS để kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc và định hướng thị trường BĐS phát triển ổn định, lành mạnh trong năm nay.

DiaOcOnline.vn – Theo PLO