Top

Bộ Xây dựng yêu cầu rà soát nhà chung cư sau vụ cháy ở Sài Gòn

Cập nhật 24/03/2018 08:51

Sau vụ cháy gây thiệt hại nghiêm trọng ở chung cư Carina Plaza (quận 8,TP.HCM), Bộ Xây dựng yêu cầu rà soát lại nhà chung cư, hệ thống tiêu chuẩn về an toàn công trình...

Chiều 23/3, Bộ trưởng Bộ Xây dựng có chỉ đạo và giao nhiệm vụ cho Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng chủ trì, phối hợp với Cục công tác phía Nam, Sở Xây dựng TP.HCM rà soát lại chất lượng, hệ thống tiêu chuẩn an toàn của nhà chung cư...

Công văn nêu rõ sự cố cháy chung cư Carina Plaza ngày 23/3/2018 tại đường Võ Văn Kiệt, phường 16, quận 8, TP.HCM gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Thực hiện chức năng quản lý Nhà nước của Bộ Xây dựng, tham gia hướng dẫn giải quyết sự cố đảm bảo an toàn cho người dân và các công trình lân cận sau sự cố, Bộ trưởng Bộ Xây dựng giao nhiệm vụ cho các đơn vị liên quan thực hiện ngay một số việc cấp bách, để ổn định tình hình.

Bộ Xây dựng yêu cầu khẩn trương rà soát lại nhà chung cư sau vụ cháy.

Trước mắt, yêu cầu các đơn vị tiếp cận hiện trường công trình, kiểm tra hiện trạng sự cố và phối hợp xác định nguyên nhân gây cháy. Trên cơ sở đó đề xuất hướng dẫn các giải pháp di dời người dân, tài sản khỏi công trình, đảm bảo an toàn cho người và công trình cũng như các công trình lân cận. Các đơn vị cũng được yêu cầu tổ chức đánh giá những ảnh hưởng của sự cố đến công trình, để có giải pháp khắc phục nhằm đảm bảo an toàn cho công trình và người dân.

Bộ trưởng Phạm Hồng Hà cũng yêu cầu Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình phối hợp với các Sở Xây dựng địa phương tổ chức rà soát các công trình tương tự đã được đưa vào khai thác sử dụng, yêu cầu các chủ đầu tư có giải pháp khắc phục, đảm bảo an toàn trong trường hợp cần thiết.

Ngoài ra, việc rà soát hệ thống các quy chuẩn kỹ thuật, tiêu chuẩn áp dụng cho các công trình xây dựng tương tự cũng được yêu cầu thực hiện khẩn trương, nhằm đảm bảo đầy đủ, phù hợp và hướng dẫn các chủ thể tham gia hoạt động đầu tư xây dựng và quản lý, khai thác công trình an toàn.


DiaOcOnline.vn - Theo Zing