Top

Thủ tục cấp sổ đỏ cho mảnh đất 60m2

Cập nhật 07/06/2010 14:30

Câu hỏi:

Gia đình bác tôi có mua 1 một mảnh đất 60m2 cắt ra từ 1 mảnh đất 180m2, đất thuộc cơ quan giao cho cán bộ. Thời điểm đó bác tôi đi công tác nên không làm sổ đỏ.

Hiện nay, bác tôi muốn làm sổ đỏ cho mảnh đất 60m2 đó thì cần thủ tục gì? Hợp đồng mua bán giữa bác tôi và chủ cũ có phường xác nhận và có biên bản khảo sát địa giới do phường xác nhận từ năm 2003.

Người chủ cũ ký trong hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho bác tôi đã chết, người vợ cùng ký trong hợp đồng đó vẫn còn sống.

Xin chân thành cám ơn! (ntbnga@vinashin-leasing.com)


Công ty Luật Thiên Bình trả lời:

Căn cứ các quy định của pháp luật về đất đai chúng tôi xin trả lời thư chị như sau:

Nếu giao dịch được thực hiện trước ngày 01 tháng 7 năm 2004 mà chưa được cấp Giấy chứng nhận nhưng có giấy tờ về việc chuyển quyền sử dụng đất có chữ ký của bên chuyển quyền (không có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền về việc chuyển quyền) thì không phải thực hiện thủ tục chuyển quyền sử dụng đất, người nhận chuyển quyền nộp hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận.

Theo đó, bác chị là người trực tiếp thực hiện thủ tục xin cấp GCN (người chủ cũ không còn liên quan). Thủ tục để được cấp GCN, thành phần hồ sơ gồm:

- Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận;

- Giấy tờ về mua bán hoặc nhận tặng cho hoặc đổi hoặc nhận thừa kế nhà ở đã có chứng nhận của công chứng hoặc chứng thực của Ủy ban nhân dân theo quy định của pháp luật.

- Giấy tờ chuyển nhượng quyền sử dụng đất, mua bán nhà ở gắn liền với đất ở trước ngày 15 tháng 10 năm 1993, nay được Uỷ ban nhân dân xã, phường, thị trấn xác nhận là đã sử dụng trước ngày 15 tháng 10 năm 1993.

- Bản sao các giấy tờ liên quan đến việc thực hiện nghĩa vụ tài chính về đất đai theo quy định của pháp luật.

Thời gian thực hiện thủ tục cấp Giấy chứng nhận kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ là không quá năm mươi (50) ngày làm việc đối với trường hợp cấp Giấy chứng nhận lần đầu (không kể thời gian công khai kết quả thẩm tra, thời gian thực hiện nghĩa vụ tài chính, thời gian trích đo địa chính)

Hồ sơ nộp tại cơ quan Tài nguyên Môi trường, hoặc Văn phòng Đăng ký đất và nhà, hoặc Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất cấp quận, huyện nơi mảnh đất tọa lạc.

DiaOcOnline.vn mong muốn trở thành cầu nối cho bạn đọc với các chuyên gia trong từng lĩnh vực địa ốc. Hiện nay, qua DiaOcOnline.vn, bạn có thể kết nối với các chuyên gia trong lĩnh vực kiến trúc, pháp lý nhà đất, phong thủy nhà đất.

Nếu có nhu cầu được tư vấn về kiến trúc, pháp lý, phong thủy trong lĩnh vực nhà đất, bạn hãy click ngay vào đây để tìm hiểu về nhà tư vấn và gửi câu hỏi. Chúng tôi sẽ liên hệ với chuyên gia và đưa ra câu trả lời cho bạn trong thời gian sớm nhất.
 


DiaOcOnline.vn