Top

Thủ tục mua bán nhà giấy tờ viết tay

Cập nhật 31/05/2010 13:50

Câu hỏi:

Tôi dự định mua một ngôi nhà nhưng chưa có sổ đỏ. Khi tôi hỏi phòng công chứng và phường tại nơi ngôi nhà đó thì họ đều nói là do nhà chưa có sổ đỏ nên không đồng ý chứng thực hợp đồng. Tôi rất lo lắng vì nếu hợp đồng mua bán nhà mà không có cơ quan thẩm quyển xác nhận thì sẽ dễ bị lừa đảo.

Vậy tôi phải làm những thủ tục mua bán gì để tránh rủi ro trong trường hợp này?

Xin chân thành cảm ơn! (tohalinh1982@yahoo.com.vn)


Luật sư Ngô Thị Phúc - Trung tâm tư vấn pháp luật, Hội Luật gia TP.HCM trả lời:

Phòng Công chứng và UBND Phường nơi căn nhà bạn định mua trả lời rất đúng. Vì nhà chưa có chủ quyền thì không thể cho chuyển nhượng, mua bán được.

Để tránh bị lừa đảo tốt nhất bạn chờ cho bên bán xong giấy chủ quyền rồi mua. Hoặc là bạn đưa cọc 10% căn nhà, hai bên viết giấy nhận cọc, đưa cọc và có 2 nhân chứng của 2 bên chứng kiến cùng kí tên vào giấy đặt cọc này.

DiaOcOnline.vn mong muốn trở thành cầu nối cho bạn đọc với các chuyên gia trong từng lĩnh vực địa ốc. Hiện nay, qua DiaOcOnline.vn, bạn có thể kết nối với các chuyên gia trong lĩnh vực kiến trúc, pháp lý nhà đất, phong thủy nhà đất.

Nếu có nhu cầu được tư vấn về kiến trúc, pháp lý, phong thủy trong lĩnh vực nhà đất, bạn hãy click ngay vào đây để tìm hiểu về nhà tư vấn và gửi câu hỏi. Chúng tôi sẽ liên hệ với chuyên gia và đưa ra câu trả lời cho bạn trong thời gian sớm nhất.
 


DiaOcOnline.vn