Top

Mua đất nông nghiệp bằng giấy tay tại Đồng Nai có thể tách sổ được không?

Cập nhật 30/07/2014 14:44

Em có mua một thửa đất tại Ấp Đông Kim - Xã Gia Kiệm - Huyện Thống Nhất - Tỉnh Đồng Nai. Diện tích tổng thể là 346m2 (10x34,6m). Đất thuộc đất nông nghiệp trồng cây lâu năm, thời hạn sử dụng đến năm 2043 nhưng chỉ chuyển nhượng bằng giấy tờ có công chứng của phòng công chứng huyện Thống Nhất mà thôi. Nay em muốn tách sổ đỏ, vậy em có thể tách được không? Và thủ tục như thế nào? Xin vui lòng hướng dẫn giúp em. Em xin cám ơn.

Kính gửi Quý bạn đọc

Café Luật – Chuyên mục hợp tác giữa Cổng thông tin và giao dịch DiaOcOnline.vnCông ty luật TNHH Đức An xin gửi đến bạn lời chào trân trọng. Theo nội dung thư bạn gửi; Căn cứ vào những quy định của pháp luật hiện hành Café Luật xin phúc đáp đến bạn như sau:

Luật sư Phạm Thị Bích Hảo, Công ty luật TNHH Đức An, Thanh Xuân, Hà Nội trả lời:

Điều kiện tách thửa đất: Quyết định 68/2009/ QĐ- UBND tỉnh Đồng Nai. Điều 2. Điều kiện để thực hiện việc tách thửa:1. Có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. 2. Diện tích được phép tách thửa để hình thành thửa đất mới và diện tích còn lại của thửa đất sau khi tách thửa phải bằng hoặc lớn hơn diện tích tối thiểu được quy định tại Điều 4 của Quyết định này.

Điểm b Khoản 1 Điều 4 Quyết định số 68/2009/QĐ-UBND ngày 28 tháng 9 năm 2009 của UBND tỉnh Đồng Nai quy định diện tích tối thiểu được phép tách thửa đối với từng loại đất trên địa bàn tỉnh Đồng Nai (Sửa đổi, bổ sung bằng Quyết định 09/2012/QĐ-UBND).b) Đối với đất loại đất nông nghiệp. Các xã, phường, thị trấn thuộc các huyện, thành phố Biên Hòa, thị xã Long Khánh diện tích tối thiểu được phép tách thửa bằng hoặc lớn hơn năm trăm mét vuông (500m2).

Như vậy, thửa đất trên của bạn không đủ điều kiện để được phép tách thửa: diện tích hình thành thửa đất mới và diện tích còn lại của thửa đất sau khi tách thửa phải bằng hoặc lớn hơn 500 m2
 

***

Chúng tôi hy vọng rằng, ý kiến tư vấn của chúng tôi sẽ giúp làm sáng tỏ các vấn đề mà bạn đang quan tâm. Trên từng vấn đề cụ thể, nếu bạn cần tham khảo thêm ý kiến chuyên môn của chúng tôi, xin hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo địa chỉ email cafeluat@diaoconline.vn.

* Bạn đọc vui lòng gửi nội dung được ghi bằng tiếng Việt có dấu.

Trân trọng.

Chuyên mục Café Luật
 

DiaOcOnline.vn mong muốn trở thành cầu nối cho bạn đọc với các chuyên gia trong từng lĩnh vực địa ốc. Hiện nay, qua DiaOcOnline.vn, bạn có thể kết nối với các chuyên gia trong lĩnh vực kiến trúc, pháp lý nhà đất, phong thủy nhà đất.

Nếu có nhu cầu được tư vấn về kiến trúc, pháp lý, phong thủy trong lĩnh vực nhà đất, bạn hãy click ngay vào đây để tìm hiểu về nhà tư vấn và gửi câu hỏi. Chúng tôi sẽ liên hệ với chuyên gia và đưa ra câu trả lời cho bạn trong thời gian sớm nhất.


DiaOcOnline.vn