Top

Triển vọng lớn từ thành phố mới Bình Dương

Cập nhật 27/04/2012 10:50

Từ đầu năm đến nay, Bình Dương đã thu hút trên 1,4 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài (FDI), vượt kế hoạch đặt ra cho cả năm 2012. Dưới góc nhìn của các nhà đầu tư nước ngoài, ngoài môi trường thuận lợi thì tiềm năng và lợi thế của Bình Dương, đặc biệt là sự hoàn thiện của cơ sở hạ tầng đô thị để nhanh chóng đưa Bình Dương trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2020 đã thuyết phục các nhà đầu tư nước ngoài.

Lựa chọn tiềm năng

Quận trung tâm thành phố mới Bình Dương quy mô 1.000 ha với hạ tầng hoàn chỉnh, các hạng mục dự án nhà ở đã và đang tiếp tục đón dân cư. Tính đến thời điểm này, các công trình trọng điểm phục vụ cộng đồng đều đã đi vào hoạt động, như: Công viên hồ sinh thái rộng 120 ha, đài nhạc nước Cổng Trời, trung tâm hội nghị Lucky Square, chợ, siêu thị, trung tâm thể thao đa năng, trường học quốc tế từ cấp mầm non đến đại học. Bên cạnh đó, công trình tòa tháp đôi trung tâm hành chính - chính trị của tỉnh đã hoàn thiện đến tầng thứ 8 và sẽ chính thức đi vào hoạt động vào năm 2014.

Tiềm năng kinh doanh TMDV tại Đông Đô Đại Phố

Cũng giống như quận 1 (TP.HCM), nơi tập trung các trung tâm thương mại hạng sang, cao ốc văn phòng, các công ty đa quốc gia, chuỗi ngân hàng, khách sạn sang trọng, quận trung tâm thành phố mới Bình Dương hứa hẹn sẽ nhộn nhịp, năng động và thu hút các hoạt động kinh doanh thương mại - dịch vụ (TMDV), phục vụ nhu cầu ngày càng cao của 25.000 cư dân và hơn 40.000 người đến làm việc.

Cơ hội đầu tư, sinh lợi mới

Bình Dương hiện có 28 khu công nghiệp (KCN) với hơn 16.000 chuyên gia trong và ngoài nước đang làm việc tại các doanh nghiệp và hơn hàng chục vạn lao động nhập cư khác. Do vậy, nhu cầu nhà ở, sinh hoạt, giải trí, y tế, giáo dục được đặt ra và cần phải giải quyết nhanh chóng. Theo nhận định của các nhà đầu tư, thành công về kinh tế của Bình Dương đã tạo nên nguồn cầu rất lớn trong lĩnh vực phát triển bất động sản, nhất là về mảng kinh doanh - thương mại. Thêm vào đó, tỉnh còn là cửa ngõ quan trọng, là vị trí chiến lược kết nối các tỉnh miền Đông Nam bộ, khu vực Tây nguyên và kế cận TP.HCM - trung tâm kinh tế hàng đầu của cả nước nên nơi đây sẽ là “hạt nhân” quan trọng trong sự phát triển kinh tế vùng.

Đón đầu cơ hội kinh doanh TMDV tại thành phố mới Bình Dương đang là xu hướng mới, mang lại cho nhà đầu tư khả năng sinh lợi cao. Chính vì vậy, ông Lý Lương Kỳ (quận 5, TP.HCM) đã quyết định mua một căn nhà tại Đông Đô Đại Phố với ý định kinh doanh cửa tiệm ăn uống mà theo ông là vì nhận thấy nguồn cầu quá lớn để phục vụ giới chuyên gia, đặc biệt là người Á Đông đang sinh sống và làm việc tại Bình Dương.

Sự ra đời và đi vào hoạt động của các KCN, trường học quốc tế, công ty liên doanh càng cho thấy nhu cầu quá lớn về TMDV để phục vụ cho một bộ phận không nhỏ các chuyên gia, giảng viên nước ngoài, sinh viên và người lao động nhập cư. Từ đó, tạo ra cơ hội kinh doanh và cho thuê mặt bằng trong các ngành nghề, như: Vật liệu xây dựng, kim hoàn, văn phòng, nhà hàng ăn uống, khách sạn, ngân hàng, hoạt động giải trí khác... Khái niệm “bất động sản khai thác” chính thức được hình thành tại thành phố mới Bình Dương khi mà các hoạt động thuê và cho thuê đang rất nhộn nhịp, mang lại nguồn thu nhập đáng kể cho nhà đầu tư. Tại đây, với vị trí thuận lợi, nằm trên những trục đường trung tâm, các căn hộ cao cấp, nhà phố thương mại đã mang lại cơ hội “kinh doanh vàng” cho chủ sở hữu. Đơn cử, shop kinh doanh thương mại thượng hạng, tọa lạc tại khu căn hộ cao cấp IJC Aroma được giới đầu tư đánh giá cao nhờ vị trí tiềm năng, đắc địa. Hiện giá cho thuê căn hộ tại thành phố mới Bình Dương trung bình từ 600 - 800 USD/căn, nhà phố từ 700 - 1.200 USD/căn.

Có thể nói, bất động sản tại thành phố mới Bình Dương không chỉ đơn thuần là những dự án nhằm phục vụ nhu cầu nhà ở, mà còn là yếu tố quan trọng góp phần tạo nên sự sầm uất của một trung tâm kinh tế - văn hóa - chính trị hiện đại bậc nhất trong tương lai của khu vực.

Ngày 26-4, tại thị xã Đồng Xoài (tỉnh Bình Phước), Công ty Becamex IJC tiến hành tổ chức Hội thảo “Giáo dục Quốc tế & Đầu tư kinh doanh TMDV tại thành phố mới Bình Dương” nhằm mang đến cho người dân nơi đây những thông tin mới nhất và hấp dẫn về cơ hội kinh doanh TMDV cũng như học tập trong môi trường quốc tế tại thành phố mới Bình Dương, như: Môi trường giáo dục chuẩn quốc tế từ mầm non đến đại học; những “cơ hội vàng” đầu tư kinh doanh TMDV; những bí quyết tích lũy và gia tăng tài sản trong tương lai; lựa chọn vị trí thương mại đắc địa bậc nhất để phát triển sự nghiệp kinh doanh...

 
Nguồn: Theo Báo Bình Dương