Top

Môi trường giáo dục quốc tế tại Thành phố mới Bình Dương

Cập nhật 24/04/2012 08:40

Ngày nay, hòa theo xu hướng hội nhập kinh tế toàn cầu, du học là giải pháp được đại đa số gia đình lựa chọn nhằm trang bị cho con em mình một lượng kiến thức cần thiết chuẩn bị tốt cho tương lai. Vì vậy, sớm cho con học ngoại ngữ và tiếp xúc với môi trường quốc tế là một trong những bí quyết của những bậc phụ huynh có tầm nhìn trong giáo dục con cái. Thế nhưng, trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế, ngân sách đang là vấn đề nan giải làm không ít phụ huynh lo lắng.

Bước “đệm” cho tương lai

Thành phố mới Bình Dương được xây dựng để trở thành trung tâm kinh tế - chính trị - xã hội hiện đại bậc nhất của khu vực Đông Nam Bộ. Hàng năm, Bình Dương thu hút một lượng lớn lao động từ các địa phương trên cả nước đến làm việc, sinh sống và lập nghiệp. Với mục tiêu đưa Bình Dương trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2020, ngoài việc phát triển cơ sở hạ tầng thì y tế và giáo dục được lãnh đạo tỉnh nhà đặc biệt chú trọng. Thời gian qua, Bình Dương đã có nhiều thành tựu nổi bật trong công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội. Vì vậy, vấn đề đào tạo nguồn nhân lực trong vùng luôn là sự cấp thiết và cần phải giải quyết đồng bộ với sự phát triển chung của toàn tỉnh


Trường Đại học quốc tế Miền Đông
Học chương trình quốc tế ngay tại Bình Dương, bằng cấp được chứng nhận toàn cầu, lại tiết kiệm được nhiều chi phí mà chất lượng đào tạo lại tương đương đang là chọn lựa “sáng suốt và tiết kiệm” cho tương lai của con em chúng ta. Điều quan trọng là làm sao lựa chọn chương trình học một cách phù hợp và quan trọng nhất là chương trình học phải do những trường danh tiếng đảm bảo về chất lượng.

Xác định được tầm quan trọng của giáo dục đào tạo, nhu cầu được học tập và làm việc chuyên nghiệp trong môi trường quốc tế luôn là mong mỏi của rất nhiều bậc phụ huynh và các em hoc sinh – sinh viên. Tại thành phố mới Bình Dương, các trường học quốc tế từ cấp Mầm non đến Đại học và sau Đại học đã hình thành, đồng thời xóa tan được tâm lý ngại xa gia đình hoặc lo lắng với khoản chi phí sinh hoạt đắt đỏ nơi xứ người làm không ít các em và gia đình phải “nhắm mắt buông xuôi".

Du học tại “Bình Dương”

Hiện nay có rất nhiều khóa du học tại chỗ tại thành phố mới Bình Dương để lựa chọn. Các khóa học này so với việc học tại các trường Việt Nam có sự khác biệt đáng kể trong việc phát triển tiềm năng của sinh viên cũng như tính ứng dụng thực tiễn cao. Còn so với việc đi du học quốc tế, các bạn sinh viên không cần phải mất thời gian làm quen, tìm hiểu môi trường sinh hoạt và học tập.

Sự ra đời và đi vào hoạt động của trường tiểu học quốc tế Kinderworld – Singapore, trường tiểu học – THCS - THPT Ngô Thời Nhiệm, đại học Quốc tế Miền Đông, đại học quốc tế Việt – Đức, đại học quốc tế Thủ Dầu Một đã làm cho bộ mặt thành phố mới Bình Dương thêm sôi động. Có thể nói các dự án phát triển giáo dục do công ty Becamex triển khai xây dựng đã góp phần quan trọng vào mục tiêu: phát triển sản xuất – kinh doanh đi cùng với nâng cao hàm lượng tri thức, số lượng nguồn nhân lực thông qua chất lượng đào tạo.

Một góc trường tiểu học quốc tế Kinderworld

Các cấp bậc từ Mầm non đến Đại học đạt chuẩn quốc tế sẽ đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu của người dân. Tập đoàn giáo dục KinderWorld của Singapore cung cấp các chương trình giáo dục quốc tế chất lượng cao tại Châu Á từ năm 1986 dưới hai thương hiệu: Trường Quốc tế Singapore (SIS) và Trường Mẫu giáo Quốc tế KinderWorld (KIK). Sự kết hợp độc đáo trong giáo trình giảng dạy của tập đoàn vừa làm phong phú hơn những trải nghiệm học tập của học sinh vừa trang bị cho các em những kỹ năng cần thiết để thành công trong thời đại của công nghệ và toàn cầu hóa. Trường Quốc tế Kinderworld được đầu tư xây dựng với diện tích 2,6 ha, vốn đầu tư 12 triệu USD, với tiêu chí tuyển sinh trẻ từ 18 tháng tuổi đến cấp 3.

Giờ học tiếng Anh của sinh viên trường ĐH quốc tế Miền Đông

Chính thức tuyển sinh từ tháng 09/2011, trường Đại học Quốc tế Miền Đông tuyển sinh được 720 sinh viên (gồm nguyện vọng 1 và nguyện vọng 2) đào tạo 03 lĩnh vực: Quản trị kinh doanh; Kỹ thuật - Công nghệ; Khoa học sức khoẻ (Ngành Điều dưỡng). Hiện tại, đội ngũ giáo viên của trường có khoảng 120 giáo viên cơ hữu, trong đó có 25 giảng viên là người nước ngoài. Ngoài diện tích hơn 45 ha, trường còn bố trí xây dựng ký túc xá dành cho sinh viên với tổng kinh phí đầu tư hơn 100 triệu đôla Mỹ. Trường đại học này sẽ là trường trọng điểm của tỉnh Bình Dương và khu vực miền Đông Nam Bộ.


Mội trường giáo dục quốc tế sẽ giúp các em thành công hơn trong tương lai
Thêm nhiều lựa chọn…

Tọa lạc tại khu công nghiệp – đô thị Mỹ Phước, trường Đại Học Quốc Tế Việt - Đức (VGU) là một trường Đại học công lập Việt Nam, được thành lập dựa trên các tiêu chuẩn quản lý và đào tạo bậc đại học của CHLB Đức, với đội ngũ giáo sư và chuyên gia giàu kinh nghiệm của Đức cùng với mô hình quốc tế trong chương trình dạy và học, trường được xây dựng với tiêu chí sẽ là một trong

200 trường đại học lớn nhất thế giới. Với tham vọng sẽ là trường có thư viện lớn nhất Việt Nam, cung cấp đầy đủ các loại sách giáo khoa, sách khoa học của thế giới, Đại học Quốc tế Thủ Dầu Một được khởi công xây dựng cuối năm 2011, qui mô 57ha sẽ là một trong những trường đại học lớn nhất miền nam Việt Nam.

Thành phố mới Bình Dương sẽ là điểm nhấn quan trọng với quy mô hoành tráng, không chỉ đáp ứng được các tiêu chí quốc tế về yêu cầu sống, học tập, làm việc, giải trí... mà còn là diện mạo mới cho Bình Dương – một thành phố trẻ và năng động bậc nhất trong tương lai.

- Môi trường giáo dục chuẩn Quốc tế từ Mầm non đến Đại học
- Những “cơ hội vàng” đầu tư kinh doanh thương mại – dịch vụ
- Những bí quyết tích lũy và gia tăng tài sản trong tương lai
- Lựa chọn vị trí thương mại đắc địa bậc nhất để phát triển sự nghiệp kinh doanh.
Là những nội dung chính trong buổi hội thảo “Giáo dục Quốc tế & Đầu tư kinh doanh thương mại – dịch vụ tại thành phố mới Bình Dương” do công ty Becamex IJC tổ chức, diễn ra ngày 26/4/2012 tại thị xã Đồng Xoài – Bình Phước, nhằm mang đến cho người dân nơi đây những thông tin mới nhất và hấp dẫn về cơ hội học tập trong môi trường đạt chuẩn Quốc tế cũng như kinh doanh tại thành phố mới Bình Dương.
 

 
Nguồn: Theo Báo Bình Dương