Top

SASCO đề xuất mở phố ẩm thực trong Ga Sài Gòn

Cập nhật 27/02/2018 09:24

Công ty cổ phần Dịch vụ hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO) đề nghị chi 15 tỉ đồng cải tạo một phần ga đường sắt Sài Gòn thành phố ẩm thực, mua sắm...


Hình phối cảnh sau cải tạo nhà ga của SASCO - Ảnh do SASCO cung cấp

Công ty cổ phần Dịch vụ hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO) cho biết vừa đề nghị cùng với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cải tạo toàn bộ mặt bằng tầng 1, tầng 2 của Ga Sài Gòn.

Mục đích là biến Ga Sài Gòn thành một trung tâm kinh doanh phục vụ nhu cầu của khách đi tàu với các cửa hàng bán lẻ, cửa hàng cà phê, nhà hàng ăn uống, phòng khách, các khu bán vé, khu vực đợi tàu...

Thời gian khởi công dự kiến vào cuối quý 1-2018 và kết thúc quý 2-2018 với tổng kinh phí khoảng 15 tỉ đồng.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, bà Đoàn Thị Mai Hương, Tổng giám đốc SASCO, cho biết dự án sẽ không tác động đến hệ kết cấu chịu lực của nhà ga, chỉ cải tạo và bố trí lại công năng và nội thất để phù hợp với mục tiêu.

Theo đó, khu bán vé ở tầng trệt sẽ chuyển lên tầng một và chuyển thành quán cà phê, cửa hàng tiện lợi, phòng họp, quầy hướng dẫn khách… Khu vực giữa sảnh sẽ tạo khu Food Court với các dịch vụ ăn, uống, thư giãn trước khi lên tàu.

Riêng với mặt bằng tầng 1, theo SASCO, hiện tại Ga Sài Gòn không sử dụng hết công suất mà mỗi năm chỉ sử dụng 1 đến 3 tháng vào mùa cao điểm lễ, tết, hè… còn lại hầu như bỏ trống, gây lãng phí.

Do đó, SASCO sẽ bổ sung phòng khách hạng thương gia sẵn sàng trả chi phí để được sử dụng dịch vụ cao cấp, qua đó giúp ngành đường sắt thu hút nhóm khách có mức chi tiêu cao.

"SASCO sẽ trả cho ngành đường sắt khoảng 2 tỉ đồng mỗi năm để được sử dụng toàn bộ mặt bằng nhà ga trong thời gian 5 năm kể từ khi hoàn tất việc sửa chữa", bà Hương nói và cho biết nếu Bộ Giao thông - Vận tải đồng ý, SASCO sẽ triển khai xúc tiến làm nhanh. 

Theo bà Hương, để đảm bảo việc sửa chữa không ảnh hưởng đến hoạt động phục vụ của nhà ga, dự án dự kiến thi công vào mùa thấp điểm. Hoạt động sửa chữa có thể diễn ra liên tục 3 ca/ngày để đảm bảo tiến độ.

Ga Sài Gòn với 2 tầng được sửa chữa lại vào năm 2006, có tổng diện tích khoảng 3.000 m2, hiện đang có dấu hiệu xuống cấp.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã giao Chi nhánh Khai thác đường sắt Sài Gòn quản lý khai thác làm phòng đợi tàu, cho thuê văn phòng làm việc, kiot bán hàng…

Mỗi năm, Ga Sài Gòn phục vụ khoảng 8.000 chuyến tàu đến và đi. 
DiaOcOnline.vn theo Tuổi Trẻ