Top

KHÔNG KHÍ TẢO MỘ Ở HOA VIÊN NGHĨA TRANG BÌNH DƯƠNG

Cập nhật 27/02/2018 08:41

Vào những ngày cuối năm như thế này, chúng ta dễ dàng bắt gặp hình ảnh nhà nhà, người người lo sửa sang, thăm viếng mộ phần người thân, làm sạch đẹp, phong quang nơi an nghỉ của ông bà tổ tiên như một cách tỏ lòng hiếu kính.

Tảo mộ - Nét đẹp hiếu đạo của người Việt

Ngoài phong tục cúng giỗ hàng năm thì hoạt động tảo mộ vào mỗi dịp năm mới sắp đến là cách để người sống tưởng nhớ về người đã khuất. Ngày 24, 25 tháng Chạp là khoảng thời giancó nhiều gia đình Việt đi tảo mộ nhất. Người ta đi thăm viếng, đắp lại những nấm mồ, phát cỏ dại, chặt cây cối quanh mộ, sửa sang, tu bổ mộ phần cho những người quá cố trong gia đình, và cả những phần mộ của các vị tổ tiên nhiều đời trước đó.Đây được xem như ngày giỗ chung để mọi người có dịp báo hiếu, trả nghĩa, gọi là đền đáp phần nào ơn sinh thành tạo dựng của tổ tiên.

“Con người có tổ, có tông,
Như cây có cội, như sông có nguồn”.

Tục tảo mộ cuối năm, ngoài là một phong tục phổ biến của người dân Việt khắp mọi miền đất nước, còn là một hoạt động mang tính dòng tộc rõ nét. Tại nhiều gia đình, việc tảo mộ thường được quy định rõ ràng, cụ thể trong gia phả, như một truyền thống tốt đẹp của dòng họ, để con cháu các thế hệ nối tiếp, cứ theo đó mà thực hiện, như một nét đẹp đạo hiếu trong văn hoá Việt Nam; để thắt chặt tình yêu thương, đoàn kết giữa những người còn sống và kể cả người còn sống với người đã khuất.

Không khí lễ tảo mộ tại Hoa viên nghĩa trang Bình Dương
 
Không khí tảo mộ tại Hoa viên nghĩa trang Bình Dương

Vì đây là dịp để tỏ lòng hiếu thuận với tổ tiên nên dù tất bật mưu sinh, hay cả năm bôn ba làm ăn nơi xứ người thì thế hệ con cháu vẫn cố gắng quay về, đến nghĩa trang để thăm viếng mộ phần người thân. Chính vì thế mà dòng người đổ về Hoa viên nghĩa trang Bình Dương - nghĩa trang đẹp nhất Việt Nam luôn tấp nập.

Những chuyến xe hoạt động liên tục, đưa khách gia đình đến Hoa viên nghĩa trang Bình Dương để tảo mộ, làm cho không khí những ngày này trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết, có rất nhiều gia đình từ Tp.HCM và các tỉnh lân cận lên đây để thắp hương, tảo mộ. Những ngôi mộ được người nhà dọn dẹp sạch sẽ, vun đắp thêm đất mới, đó là tâm đức của người đang sống đối với người đã khuất.

Cảnh đoàn xe tấp nập đến tảo mộ trước cổng Hoa Viên nghĩa trang Bình Dương

Những ai đã từng đặt chân đến Hoa viên nghĩa trang Bình Dương những ngày này mới thấy hết được sự khác nhau giữa một nghĩa trang truyền thống và Hoa viên nghĩa trang; không chút ảm đạm, không khói nhang nghi ngút, không hoang vu lạnh lẽo…mà thay vào đó là sự trong lành, thoải mái, không khí sinh động, rất dễ chịu. Tảo mộ trong tiết trời vào xuân nên không khí mát mẻ, cỏ cây mọc xanh tốt, mộ phần cũng vì thế mà rậm rạp hơn, khiến nghĩa trang đẹp hơn. Người đi tảo mộ sẽ dọn dẹp, phát quang xung quanh mộ phần và làm cỏ sạch sẽ,  dù tại nghĩa trang đẹp nhất Việt Nam có dịch vụ chăm sóc mộ phần rất chu đáo nhưng nhiều người vẫn muốn tự tay lau chùi, dọn dẹp phần mộ của gia đình trước khi thắp hương.

Có mặt ở Hoa viên nghĩa trang Bình Dương trong những ngày này, người ta dễ dàng thấy được không khí đông đúc và nhộn nhịp. Các cụ già thì lo khấn vái tổ tiên nơi phần mộ. Trẻ em cũng được theo cha mẹ hay ông bà đi tảo mộ, trước là để biết dần những ngôi mộ của gia tiên, sau là để tập cho chúng sự kính trọng tổ tiên qua tục viếng mộ. Những người quanh năm đi làm ăn xa cũng trở về vào dịp này để tảo mộ gia tiên và sum họp với gia đình. Gia đình nào không thể có mặt để tảo mộ cho người thân cũng cảm thấy ấm lòng vì đã có nhân viên phía nghĩa trang thắp hộ một nén hương.

Nhiều gia đình cho rằng dịp tảo mộ cũng là một dịp để giãi bày với ông bà, tổ tiên những chuyện đã xảy đến trong năm với cả gia đình, dòng họ; cũng là để thành tâm mời ông bà tổ tiên chuẩn bị cùng về ăn Tết với gia đình. Sau khi tảo mộ xong, cả gia đình thường quây quần bên nhau để trò chuyện, ăn uống.

Để hỗ trợ khách hàng quan tâm và các gia đình có mộ phần người thân đặt tại Hoa viên nghĩa trang Bình Dương, hàng năm, công ty Cphaco thường xuyên tổ chức chương trình đưa rước tham quan & thăm viếng mộ vào dịp cuối năm, trước thềm Tết âm lịch.

Năm nay, chương trình diễn ra trong khoảng thời gian từ ngày 26/1/2018 đến ngày 11/2/2018 (Nhằm mùng 10 đến 26 tháng chạp năm Đinh Dậu), phục vụ đưa đón tảo mộ miễn phí cho những khách hàng ở cả Bình Dương và Tp.HCM.

Khi đăng ký tham gia chương trình, khách hàng có thể tùy ý lựa chọn các gói dịch vụ khác nhau phục vụ cho các nhu cầu đa dạng của mình.

Ngoài ra, Hoa viên nghĩa trang Bình Dương còn các sản phẩm, dịch vụ hỗ trợ những nhu cầu khác nhau của khách hàng như:

• Vật phẩm phong thủy, cây kiểng, hoa trang trí mộ phần, nhang đèn, dụng cụ vệ sinh luôn sẵn có tại Hoa viên để khách hàng chọn mua
• Nhà hàng, khách sạn tiêu chuẩn 3 sao phục vụ nghỉ ngơi, ăn uống, giỗ chạp, tạ mã, hiếu nghĩa,…
• Dịch vụ đánh bóng mộ phần
• Đất sạch cao cấp phục vụ an táng
• Tham quan khu mộ Tứ Quý, vị trí đắc địa, quy hoạch theo kiểu tiểu khu gia tộc với thiết kế hiện đại, theo lối hòa hợp thiên nhiên, mang cảm giác yên bình, nhẹ nhàng
• Tham quan khu Gia tộc mới, nhiều diện tích, nhiều hướng tốt cho khách hàng chọn lựa

Tảo mộ là một việc làm hết sức ý nghĩa, nhắc nhở con cháu phải nhớ đến tổ tiên ông bà, là một phong tục thiêng liêng cần nên duy trì.

HOA VIÊN NGHĨA TRANG BÌNH DƯƠNG - CHÁNH PHÚ HÒA
Số 07, đường Ngô Văn Trị, phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một , Tỉnh Bình Dương
Điện thoại: (0274)-3897206
Hotline: 0869.555.444 - 0918.761.561 - 0943.999.420
Email: hoavienchanhphuhoa@gmail.com
Thông tin Doanh nghiệp