Top

Tạm ngừng dự án lấp biển làm thủy cung ở TP Vũng Tàu

Cập nhật 17/10/2019 10:30

Ông Nguyễn Thành Long- quyền chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa ký văn bản giao Sở Xây dựng yêu cầu chủ đầu tư tạm ngưng thi công dự án lấn biển xây dựng thủy cung xảy ra trên địa bàn.

Nhiều vấn đề liên quan đến dự án cần phải được làm rõ.

Theo đó, ngày 16/11, UBND tỉnh này đã giao trách nhiệm cho Sở Xây dựng yêu cầu chủ đầu tư Cụm dịch vụ ga Cáp treo – Thủy cung Hòn Ngưu tạm ngừng thi công dự án ở phía biển và dừng ngay hạng mục đê kè chắn sóng và san lấp mặt bằng cho đến khi UBND tỉnh có chỉ đạo khác.

Theo phản ánh của người dân và báo chí thời gian qua dự án Cụm Dịch vụ ga cáp treo và Thủy cung Hòn Ngưu đã lấn bờ biển Bãi Trước để triển khai xây dự án. Người dân cho biết việc làm này sẽ phá cảnh quan khu vực bờ biển TP. Vũng Tàu, ngăn chặn người dân tiếp cận với biển và ảnh hưởng đến không gian tầm nhìn di tích Bạch Dinh đã được xếp hạng di tích quốc gia.

Trước thực trạng đó, ông Nguyễn Thành Long- quyền chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu giao Sở Xây dựng chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan làm việc với Công ty CP Du lịch cáp treo Vũng Tàu để rà soát lại toàn bộ dự án, các tác động đến khu vực xung quanh, đặc biệt môi trường du lịch.

Được biết, dự án Cụm Dịch vụ ga cáp treo và Thủy cung Hòn Ngưu do Công ty CP Du lịch cáp treo Vũng Tàu là chủ đầu tư với tổng mức đầu tư 50 triệu USD dự kiến hoàn thành vào năm 2023.

Dự án có tổng diện tích gần 7 ha và được phê duyệt quy hoạch với mục tiêu hình thành khu du lịch, văn hóa, vui chơi, nghỉ dưỡng với quy mô phục vụ 3.000 – 5.000 người mỗi ngày. Được chia làm 2 khu, khu A gồm 1 khách sạn 5 sao 22 tầng, cùng hệ thống dịch vụ nhà hàng, cây xanh, bãi đỗ xe, bến tàu, khu thể thao,… Khu B, gồm nhà thủy cung, khu thể thao dưới biển, bãi tắm, bãi xe và cây xanh

DiaOcOnline.vn – Theo Tiền phong