Top

Lùm xùm quanh vụ cưỡng chế ban quản lý chung cư Tân Mỹ, quận 7

Cập nhật 17/10/2019 10:20

Hàng trăm người tiến hành cưỡng chế ban quản lý chung cư Tân Mỹ (phường Tân Phú, quận 7, TP.HCM) nhưng không biết đơn vị nào đứng ra cưỡng chế.

Cổng vào nhà để xe của cư dân đã bị chặn bằng lưới thép gai và có bảo vệ canh gác - Ảnh: TRẦN MẠNH

Sáng 17-10, bà Võ Thị Hạnh, đại diện pháp luật của Công ty TNHH DV Hạnh Thông, gửi đơn khiếu nại lên chủ tịch UBND phường Tân Phú (quận 7) về việc cưỡng chế trái pháp luật, chiếm giữ tài sản của doanh nghiệp tại chung cư Tân Mỹ, phường Tân Phú, quận 7.

Theo đó, vào ngày 16-10, ông Nguyễn Hữu Đức tự xưng là trưởng ban quản trị chung cư Tân Mỹ cùng lãnh đạo Công ty TNHH một thành viên dịch vụ công ích quận 8 và khoảng 100 người gồm nhân viên Công ty công ích quận 8, công ty bảo vệ lạ mặt… đến cưỡng chế, chiếm giữ tài sản mà Công ty Hạnh Thông đang quản lý từ năm 2013 đến nay.

Bà Hạnh cho hay công ty đã được thuê quản lý chung cư Tân Mỹ từ tháng 5-2013 đến nay. Hiện ban quản trị chung cư đang nợ công ty trên 1,7 tỉ đồng tiền bảo trì sửa chữa các hạng mục trong quá trình vận hành.

"Công ty Hạnh Thông sẵn sàng bàn giao lại tài sản và quyền quản lý cho ban quản trị hợp lệ nhưng với điều kiện phải đúng quy định của pháp luật và phải có công văn xác nhận các khoản nợ. Nhưng ban quản trị đã hết nhiệm kỳ từ ngày 15-9, Công ty công ích quận 8 (chủ đầu tư chung cư Tân Mỹ) đã bàn giao chung cư cho cư dân từ năm 2013 nên chúng tôi không biết đơn vị nào đứng ra cưỡng chế.

Chúng tôi đã làm đơn đề nghị UBND phường Tân Phú can thiệp nhưng không được hỗ trợ. Thậm chí người của UBND phường Tân Phú còn đến hỗ trợ nhóm người lạ mặt nói trên cưỡng chế trái phép đối với Công ty Hạnh Thông”, bà Hạnh cho hay.
Hàng rào thép gai do người bên ngoài đem vào cưỡng chế ban quản lý chung cư Tân Mỹ - Ảnh: TRẦN MẠNH

Theo ghi nhận của phóng viên, toàn bộ văn phòng và khu dịch vụ chung dùng để giữ xe bị nhóm người lạ mặt chiếm giữ và dựng hàng rào thép gai để ngăn cản người bên ngoài thâm nhập. Người dân ở chung cư không thể vào để xe như bình thường mà phải chuyển qua một khu trông giữ xe mới.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, bà Dương Thị Cẩm Hồng - chủ tịch UBND phường Tân Phú - cho biết UBND phường đưa lực lượng chức năng hỗ trợ cưỡng chế ban quản lý chung cư theo công văn của UBND quận 8 và Công ty công ích quận 8 trước đó.

Khi chúng tôi hỏi trước khi tham gia cưỡng chế phường Tân Phú có kiểm tra tư cách pháp lý của các đơn vị cưỡng chế không thì bà Hồng nói chỉ hỗ trợ, mọi thông tin chi tiết liên hệ với UBND quận 8.

Chúng tôi đã nhiều lần liên hệ với UBND quận 8 và Công ty công ích quận 8 nhưng cả hai đơn vị này đều không trả lời. Trong khi đó, ông Nguyễn Hữu Đức, người tự xưng là trưởng ban quản trị chung cư Tân Mỹ, đọc thông báo cưỡng chế, nghe điện thoại nhưng không trả lời đơn vị nào tổ chức cưỡng chế và lấy lý do bận họp để tắt điện thoại.

DiaOcOnline.vn – Theo Tuổi trẻ