Top

Cam Ranh (Khánh Hòa): Sẽ thu hồi dự án chậm tiến độ

Cập nhật 21/05/2011 09:15

Sáng 18.5, UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị các nhà đầu tư để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án tại Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh (huyện Cam Lâm, Khánh Hòa).

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Khánh Hòa, đến cuối tháng 4.2011, tại khu du lịch này có 30 dự án đã được cấp giấy chứng nhận đầu tư. Nhưng nhìn chung, tiến độ triển khai đầu tư tại đây rất chậm. Hiện mới có bảy dự án được cấp phép xây dựng, sáu dự án hoàn thành thủ tục bồi thường giải tỏa và có quyết định cho thuê đất, còn lại 17 dự án đang thực hiện bồi thường giải phóng mặt bằng và các thủ tục đầu tư.

Ông Nguyễn Chiến Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, cho rằng tiến độ các dự án ở Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh chậm có nguyên nhân khách quan nhưng nguyên nhân chính xuất phát từ phía các nhà đầu tư “không được khỏe mạnh” về năng lực. Ông Thắng cho biết đây là lần cuối tỉnh cho phép gia hạn thời gian thực hiện dự án. Nếu tiến độ các dự án vẫn tiếp tục chậm, UBND tỉnh sẽ kiên quyết thu hồi. Trước đó, tỉnh Khánh Hòa đã cho gia hạn 6-15 tháng nhưng các nhà đầu tư vẫn không hoàn thành đúng tiến độ.

DiaOcOnline.vn - Theo Pháp luật TP