Top

Trung Quốc là nhà đầu tư BĐS lớn nhất châu Á năm 2016

Cập nhật 13/03/2017 14:38

Theo báo cáo gần đây của CBRE, các nhà đầu tư Trung Quốc chiếm 47% tổng giá trị đầu tư BĐS ở châu Á trong năm 2016.

Thượng Hải, Trung Quốc (Ảnh: Shutterstock)

Trong năm ngoái, khoảng 28,2 tỷ USD đã thất thoát khỏi Trung Quốc mặc dù Bắc Kinh đã có những biện pháp khắc phục tình trạng này.

Yvonne Siew, Giám đốc điều hành CBRE Global Capital Markets cho biết mặc dù Chính phủ Trung Quốc đã hạn chế đầu tư ra nước ngoài nhưng vẫn có một dòng vốn chảy ra nước ngoài do các nhà đầu tư muốn đa dạng hóa danh mục đầu tư.

Trong khi các nhà đầu tư Trung Quốc vẫn tiếp tục triển khai vốn vào các BĐS nước ngoài, các dòng vốn đầu tư trong năm nay có thể sẽ suy giảm, các nhà nghiên cứu của CBRE dự đoán. “Thay vì các giao dịch lớn, các nhà đầu tư Trung Quốc có thể lựa chọn một số lượng lớn các giao dịch nhỏ hơn”, bà Siew cho biết.

Sau Trung Quốc, Singapore, Hongkong và Hàn Quốc là những thị trường có nguồn vốn đầu tư ra nước ngoài lớn nhất châu Á. Tổng thể, châu Á có 6/10 giao dịch ra nước ngoài lớn nhất thế giới trong năm nay.

Trong tất cả các điểm đến của các nhà đầu tư châu Á, Hoa Kỳ nổi lên là một trong những thị trường được yêu thích nhất trong 2 năm liên tiếp. Hoa Kỳ đã thu hút được 43% tất cả các khoản đầu tư BĐS với sự tăng trưởng đáng kể của các nhà đầu tư Nhật Bản.

Robert Fong, Giám đốc nghiên cứu của CBRE khu vực châu Á Thái Bình Dương cho biết: “Chúng tôi hy vọng Nhật Bản sẽ tiếp tục đẩy mạnh đầu tư ra nước ngoài trong năm tới”.

New York đã thay thế London trở thành điểm đến được ưa chuộng nhất của các nhà đầu tư nước ngoài. Xếp sau là Hongkong, Seoul và Sydney.

Châu Âu, Trung Đông và châu Phi đã tăng 27% lượng vốn đầu tư từ các nhà đầu tư BĐS châu Á. Trong năm 2016, các nhà đầu tư châu Á đã đổ 23% vốn vào các thị trường này.

DiaOcOnline.vn - Theo Báo Xây dựng