Top

Tòa nhà cao thứ năm Hồng Kông bán giá kỷ lục 5,15 tỉ USD

Cập nhật 17/10/2017 10:04

Hãng CK Asset Holdings của tỉ phú Lý Gia Thành vừa bán 75% cổ phần trong tòa nhà The Center cho một nhóm nhà đầu tư Trung Quốc với giá 40,2 tỉ đô la Hồng Kông, tương đương 5,15 tỉ USD.

Tòa nhà The Center. ẢNH: BLOOMBERG

Theo Hong Kong Economic Journal, đây là mức giá kỷ lục cho một tòa tháp văn phòng ở Hồng Kông. Thương vụ này sẽ được công bố cụ thể trong tương lai gần.

Theo Skyscraper Center, tòa nhà The Center có 73 tầng và tọa lạc tại trung tâm kinh doanh của Hồng Kông. Các tòa nhà chọc trời của Hồng Kông có mức giá thuê thuộc hàng cao nhất thế giới, theo báo cáo được Knight Frank đưa ra hồi tháng trước. Chi phí thuê ở Hồng Kông cao gấp bốn lần Singapore.

Cổ phiếu của KC Asset tăng đến 3,2% trong buổi sáng phiên giao dịch 16.10 và tăng thêm 2,4% sau đó. Thương vụ là tín hiệu mới nhất cho thấy thị trường bất động sản Hồng Kông vẫn không có dấu hiệu giảm nhiệt.

Tuần trước, hãng đầu tư bất động sản Trung Quốc LVGEM (China) Real Estate Investment công bố thương vụ tậu tòa nhà từ Wheelock & Co với giá 9 tỉ đô la Hồng Kông. Giá cụ thể cho mỗi foot vuông của tòa nhà này đạt kỷ lục ở khu Kwun Tong của Hồng Kông. Đầu năm nay, Henderson Land Development Co. trả 23,3 tỉ đô la Hồng Kông tậu miếng đất thương mại đầu tiên được chính quyền Hồng Kông tại khu trung tâm bán ra trong hơn 20 năm.

Đối với CK Asset, thương vụ bán tòa tháp cao thứ năm Hồng Kông là tín hiệu cho thấy công ty đang đa dạng hóa danh mục tài sản, không còn nắm giữ bất động sản như thời còn có tên CK Property. Đầu năm nay, CK Asset cùng CK Infrastructure Holdings đồng ý mua nhà sản xuất đồng hồ thông minh Đức với giá khoảng 4,5 tỉ EUR, tương đương 5,3 tỉ USD, tạo điều kiện để doanh nghiệp mở rộng kinh doanh sang nhiều lĩnh vực.

DiaOcOnline.vn - Theo Thanh niên