Top

Thương mại điện tử lên ngôi, hàng loạt trung tâm thương mại Mỹ bị bỏ hoang

Cập nhật 02/10/2017 15:02

Hơn 6.400 cửa hàng được dự báo đóng cửa trên khắp nước Mỹ trong năm nay do áp lực từ thương mại điện tử.

Thời kỳ đỉnh cao của ngành bán lẻ Mỹ đang dần chấm dứt. Khi khách hàng dần chuyển sang mua sắm online, các hãng bán lẻ phải đóng cửa, khiến trung tâm thương mại dần trở nên vắng vẻ.


Nhiều trung tâm thương mại tại Mỹ buộc phải đóng cửa.

Các trung tâm thương mại như Macy’s, Sears, JCPenney và các hãng bán lẻ như BCBG, Abercrombie & Fitch, Bebe đã phải đóng hàng chục cửa hàng vì thua lỗ.

Một cửa hàng thuộc chuỗi siêu thị Toy R Us chịu cảnh ế ẩm.

Hơn 6.400 cửa hàng được dự báo đóng cửa trên khắp nước Mỹ năm nay. Mới đây nhất, chuỗi siêu thị đồ chơi lớn nhất Mỹ - Toy "R" Us cũng đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản.

Một cửa hàng trong trung tâm thương mại không khác gì bị bỏ hoang.

Theo một báo cáo của hãng nghiên cứu bất động sản - Cushman & Wakefield, giai đoạn 2010 - 2013, số khách đến trung tâm thương mại đã giảm 50%.

Ngành bán lẻ Mỹ thực sự đang rơi vào một cuộc khủng hoảng.

Regency Square Mall tại Richmond, Virginia vẫn mở cửa, nhưng rất nhiều gian hàng đã trở nên tối om vì các hãng bán lẻ dời đi.


Regency Square Mall tại Richmond, Virginia.

Số liệu từ Green Street Advisors cho thấy gần một phần ba trung tâm mua sắm có nguy cơ đóng cửa, do các cửa hàng bên trong rút đi. Một khi mất gian hàng chủ chốt, các trung tâm này gần như không thể tồn tại.

Cảnh tượng thêm thảm tại một trung tâm thương mại Mỹ bị đóng cửa.

Các hãng bán lẻ Mỹ đang vật lộn tìm cách duy trì hoạt động khi doanh số lao dốc. Gian hàng này của Sears tại Richmond, Virginia gần như không có khách. Sears lên kế hoạch đóng hơn 300 cửa hàng năm nay.

Số còn lại lâm vào cảnh ế ẩm.


DiaOcOnline.vn - Theo KTĐT