Top

Thị trường bất động sản Trung Quốc hạ nhiệt

Cập nhật 21/09/2017 09:48

Cơ quan Thống kê Quốc gia Trung Quốc (NBS) cho biết trong tháng Tám giá nhà mới tại 70 thành phố lớn của nước này đã tăng 0,2%, chỉ bằng một nửa tốc độ trong tháng trước.

Theo NBS, giá nhà tại 15 thị trường bất động sản nóng nhất Đại lục (chủ yếu là các thành phố lớn và thủ phủ của các tỉnh) đã ngừng tăng lần đầu tiên trong ba năm, sau gần sáu tháng chính phủ tăng cường các hoạt động kiểm soát thị trường.


Thị trường bất động sản Trung Quốc hạ nhiệt. Ảnh: Reuters

Conita Hung, Giám đốc chiến lược đầu tư của Gransing Securities Co Ltd, nhận định số liệu trên đã phần nào xoa dịu tâm lý lo ngại của các nhà đầu tư về việc Bắc Kinh có thể tăng cường thắt chặt thị trường trong trường hợp giá nhà tiếp tục tăng. Năm ngoái, hơn 45 thành phố lớn đã áp dụng một loạt chính sách kiểm soát tình trạng giá nhà tăng nhanh.

Các biện pháp trên đã bắt đầu phát huy hiệu quả, khi tốc độ tăng trưởng doanh số bán nhà chậm lại từ đầu năm nay, song nhu cầu vẫn vững hơn dự kiến. Khảo sát của NBS cho thấy giá nhà mới tại phần lớn trong 70 thành phố được khảo sát gia tăng.

Thống kê mới nhất cho thấy các nhà đầu cơ đang chuyển hướng sang các thành phố nhỏ hơn, với chính sách kiểm soát nới lỏng hơn. Giá nhà tại các thành phố loại ba tăng trung bình 0,4% trong tháng Tám.

Các nhà phân tích nhận định thị trường bất động sản tại Trung Quốc có thể tiếp tục phân cực hơn trong những tháng tới, giữa bối cảnh lượng nhà hoàn thiện sụt giảm và đẩy giá tại các thành phố nhỏ hơn lên cao hơn, đặc biệt là khi thị trường bước vào mùa cao điểm trong tháng Chín, tháng Mười.

DiaOcOnline.vn - Theo Bnews