Top

Nhật Bản: Thị trường BĐS cho thuê tăng trưởng trong năm 2017

Cập nhật 17/02/2017 09:22

Theo chuyên gia tư vấn BĐS toàn cầu CBRE, thị trường văn phòng cho thuê và đầu tư Nhật Bản đang có bước ngoặt lớn trong năm 2017.


Thị trường văn phòng ở Tokyo dự kiến tăng trưởng trong 3 năm liên tiếp kể từ năm 2018, khách thuê văn phòng thận trọng hơn đối với không gian cho thuê.

CBRE dự báo giá thuê sẽ tăng lên đến mức đỉnh vào nửa sau năm 2017, sau đó chuyển sang xu hướng giảm vừa phải. Trong khi thị trường dịch vụ hậu cần ở Tokyo tiếp tục cho thấy nhu cầu ổn định, kế hoạch cung ứng mới tăng đáng kể, dẫn đến gia tăng tỷ lệ văn phòng trống trong một số khu vực. Những thay đổi trong thị trường cho thuê có thể sẽ khuyến khích được các nhà đầu tư gia tăng lợi nhuận của họ trong chu kỳ sớm hơn.

Những chính sách kích thích tích cực có thể bao gồm chính sách tài khóa mở rộng của Tổng thống đắc cử Donald Trump về đầu tư cơ sở hạ tầng và cắt giảm thuế doanh nghiệp. Đây là những khả năng làm tăng sức mạnh của đồng USD so với đồng Yên của Nhật. Điều này cũng có thể dẫn đến sự gia tăng trong hoạt động đầu tư của các công ty cũng như nhu cầu về văn phòng.

DiaOcOnline.vn - Theo Báo Xây dựng