Top

Giá phòng khách sạn ở Cuba đắt hơn cả Paris

Cập nhật 15/02/2017 10:18

Du lịch tăng trưởng nóng trong khi cơ sở hạ tầng cải thiện chậm khiến giá phòng khách sạn tại Cuba đắt hơn cả Paris, nhưng chất lượng thì lại không xứng.

Sáng sớm, ông Jean Orsini - khách du lịch người Pháp phát hiện bồn tắm bị rỉ sét. Ông Pilar Esteras đến từ Tây Ban Nha thì phải nhận sự tiếp đón lãnh đạm của nhân viên phục vụ nhà hàng. “Tôi đi vào một nhà hàng và phải chờ 3 tiếng để được ăn”, ông nói. Thậm chí, bà Maria Teresa Gutierrez đến từ Colombia còn phải đối mặt với điều tệ hại hơn là phòng bẩn và thiếu nước.

Cả 3 vị khách này ở 3 khách sạn khác nhau tại Havana (Cuba). Tuy nhiên, các khách sạn họ ở đều thuộc chuẩn 4 đến 5 sao.

“Bạn phải trả 186 đôla mỗi đêm nhưng bạn nhận ra mức giá này thật không xứng đáng. Tôi trông đợi nhiều hơn ở một khách sạn 4 sao”, ông Orsini than phiền. Còn bà Gutierrez cho biết phải trả 253 đôla một đêm nhưng điều kiện vệ sinh của khách sạn không thể chấp nhận. Những người không công khai phàn nàn thì trút sự than phiền của mình lên các website chuyên về du lịch như Tripadvisor.


Với 4 triệu lượt khách trong 2016, chưa bao giờ có nhiều người nước ngoài đến Cuba như thế. Năm qua, dự trữ ngoại hối của nước này vẫn khá thấp và GDP tăng trưởng âm 0,9%. Tuy nhiên, du lịch được đánh giá là khu vực kinh tế năng động và triển vọng nhất. Doanh thu từ du lịch đạt 2,8 tỷ đôla, tăng 13% so với 2015. Giống như các nước Caribe khác, Cuba thu hút khách du lịch bởi các bãi biển đẹp đầy nắng. Ngoài ra, nước này còn có lợi thế ở những công trình kiến trúc và phố xá cổ kính.

Sau khi quan hệ với Mỹ dần cải thiện từ 2015, ngành du lịch Cuba bắt đầu tăng trưởng nóng. Giá phòng khách sạn cũng vì thế mà leo thang. Một căn phòng đơn giản có giá 110 đôla cách đây 2 năm giờ đã niêm yết giá mới đến 285 đôla. Ở khách sạn nhỏ, giá phòng cũng tăng từ 90 đôla một đêm lên 202 đôla chỉ trong một năm. Tuy nhiên, vị giám đốc người Pháp Stephane Ferrux đang điều hành một công ty du lịch tại Havana cho rằng, phòng khách sạn 4 sao ở Cuba chỉ tương đương khách sạn 3 sao ở Paris nhưng giá lại đắt hơn, đến 300 đôla mỗi đêm.

Hiện Cuba đang có tổng cộng 71.000 phòng khách sạn với 44.000 phòng được xếp hạng 4 sao trở lên. Tháng trước, Bộ Du lịch Cuba cho biết sẽ tiếp tục cải thiện ngành công nghiệp khách sạn nước này.

DiaOcOnline.vn - Theo VnExpress