Top

Điều chỉnh biến động giá vật liệu xây dựng theo thị trường

Cập nhật 14/02/2009 09:55

UBND TPHCM vừa chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình, đồng thời nghiêm cấm việc thông đồng làm thất thoát, lãng phí vốn đầu tư.

Và để thực hiện hướng dẫn của Bộ Xây dựng về điều chỉnh giá nguyên liệu, nhiên liệu và vật liệu xây dựng do biến động giá, UBNDTP cũng chỉ đạo nếu các hợp đồng thực hiện theo hình thức giá hợp đồng có thể điều chỉnh thì việc điều chỉnh giá hợp đồng thực hiện theo hợp đồng đã ký kết.

Trường hợp trong hợp đồng có nội dung chưa rõ thì chủ đầu tư và nhà thầu xác định rõ nội dung, phạm vi, phương pháp và căn cứ điều chỉnh để thực hiện điều chỉnh giá hợp đồng xây dựng. Sở Xây dựng được giao chủ trì liên hệ với Bộ Xây dựng để kiến nghị giải quyết các vướng mắc và có văn bản hướng dẫn cụ thể cho các sở - ngành, UBND các quận - huyện, các chủ đầu tư thực hiện việc điều chỉnh giá và điều chỉnh hợp đồng theo đúng quy định.

Theo Thông tư 09/2008/TT-BXD của Bộ Xây dựng hướng dẫn việc điều chỉnh giá nguyên liệu, nhiên liệu và vật liệu xây dựng do biến động giá bao gồm cả trường hợp tăng và giảm giá. Hiện nay, giá nguyên liệu, nhiên liệu và vật liệu xây dựng đang có chiều hướng giảm, vì vậy việc điều chỉnh giá cũng phải điều chỉnh giảm.

DiaOcOnline.vn - Theo Sài Gòn Giải Phóng