Top

Vữa khô Polyme Mova lên ngôi

Cập nhật 21/08/2012 10:30

Theo nhận định của nhiều nhà nghiên cứu trong lĩnh vực vật liệu xây dựng, mùa xây dựng năm nay sẽ đánh dấu sự lên ngôi của một loại vật liệu xây dựng mới, với những tính năng vượt trội, có thể thay thế các loại vữa truyền thống, đó là vật liệu “xanh” - vữa khô Polyme Mova.

Thị trường bất động sản trong 6 tháng đầu năm 2012 chưa tan “băng”, khiến thị trường vật liệu xây dựng cũng rơi vào cảnh “đìu hiu chợ chiều”. Để tiết kiệm chi phí trong thời điểm “bão giá”, nhiều hộ gia đình có xu hướng tận dụng những loại vật liệu xây dựng cũ, như sắt, thép, đồ gỗ hay các thiết bị vệ sinh còn sử dụng được… cho các công trình xây dựng. Thế nhưng, khi lựa chọn vật liệu xây trát, người tiêu dùng lại muốn sử dụng loại sản phẩm cao cấp nhất, được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, sử dụng công nghệ của nước ngoài.

Lý giải cho sự mâu thuẫn trên, TS. Nguyễn Quang Cung, nguyên Vụ trưởng Vụ Vật liệu xây dựng (Bộ Xây dựng) cho biết, khi xây dựng nhà ở, người dân có thể sử dụng những vật liệu cũ, như sắt, thép, đồ gỗ còn tốt, còn dùng được và có thể tiết kiệm được tới 60% chi phí so với mua sắm đồ mới. Nhưng riêng về vật liệu xây trát, đó là chất liên kết, là “bộ mặt” bảo vệ bên ngoài của ngôi nhà, nên nếu tiết kiệm quá thì sẽ “lợi bất cập hại”.

Trước đây, để tăng độ liên kết, người ta thường cho thêm xi măng vào cát trộn ngay tại công trường. Nhưng loại vữa truyền thống sử dụng cát chưa sàng lọc, lại trộn thủ công, với tỷ lệ chủ yếu dựa theo kinh nghiệm của người thợ xây, nên thường không đồng đều. Vữa trộn tay truyền thống thường lẫn nhiều tạp chất có hại, như gỗ mục, bùn sét, nên độ bám dính kém, cường độ chịu nén thấp, khiến hiều ngôi nhà mới xây được một năm đã bị thấm dột, nứt tường. Ngoài ra, việc sử dụng vữa truyền thống còn gây ô nhiễm bụi và thất thoát vật liệu trong khâu vận chuyển.

Trên thị trường hiện nay xuất hiện một số loại vữa trộn sẵn đóng như vữa khô Thịnh Liệt, Xuân Mai, vữa khô Hà Tiên. Loại vữa khô này khắc phục được nhược điểm gây bụi và thất thoát vật liệu trong khâu vận chuyển và vì được trộn bằng máy nên cũng đồng đều hơn trộn bằng tay. Tuy nhiên, chúng hoàn toàn không khắc phục được những nhược điểm nguy hiểm, như co, nứt, thấm, dột, hay rơi tường…, vì nguyên liệu sản xuất không khác gì mấy so với vữa truyền thống trộn bằng tay.

Nổi bật giữa các dòng vữa khô trộn sẵn hiện nay, duy nhất có nhãn hiệu vữa khô Polyme Mova có thể khắc phục được tất cả những nhược điểm trên. Vữa khô Polyme Mova đóng bao tuy giá thành có cao hơn một chút, nhưng chất lượng lại được bảo hành gấp 10 lần và tiết kiệm được nhiều chi phí khác. “Khi quyết định xây nhà, chúng tôi đã tìm hiểu và được tư vấn khá kỹ về các loại vật liệu xây dựng, đặc biệt là vữa. Tôi được biết, trên thị trường hiện chỉ có một loại vữa sử dụng xi măng Polyme, cốt liệu khô chọn lọc và các phụ gia đa chức năng, đó là vữa khô Polyme Mova”, anh Trần Hùng Tiến (Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội) cho biết.

Vữa khô Polyme Mova được đóng bao tại nhà máy, sản xuất công nghiệp, công suất lớn trên dây chuyền tự động, khép kín, không phế thải theo công nghệ Nano, nên vừa đảm bảo chất lượng, được bảo hành 10 năm, lại thân thiện với môi trường. Một điều khá quan trọng nữa là vữa khô Polyme Mova rất dễ sử dụng. Ngay cả một người thợ có tay nghề bình thường cũng có thể thi công một cách dễ dàng. “Loại vữa khô polyme Mova này đáp ứng được yêu cầu của tôi về “bộ mặt” ngôi nhà đẹp, sạch và tuổi thọ cao”, anh Tiến khẳng định.

Với những ưu điểm nổi trội nêu trên, nhiều chuyên gia dự đoán, vữa khô Polyme Mova sẽ trở thành “sao”, được nhiều người lựa chọn trong mùa xây dựng năm nay.

DiaOcOnline.vn - Theo Đầu Tư Chứng Khoán