Top

Kiểm tra các dự án xi măng giai đoạn 2012-2015

Cập nhật 03/08/2012 08:40

Bộ trưởng Bộ Xây dựng đã ký quyết định thành lập đoàn kiểm tra các dự án đầu tư nhà máy xi măng dự kiến vận hành trong giai đoạn 2012-2015 theo quy hoạch phát triển công nghiệp xi măng Việt Nam.

Trên cơ sở kết quả kiểm tra, Bộ Xây dựng sẽ đề xuất Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định việc điều chỉnh các dự án trong quy hoạch để bảo đảm cân đối cung cầu xi măng. Trước đó, Bộ Xây dựng đã có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ đề nghị thành lập hiệp hội các doanh nghiệp xuất khẩu xi măng và clinke để thống nhất giá bán, tránh thua thiệt cho doanh nghiệp.

Theo văn bản này, Bộ Xây dựng cho rằng một số doanh nghiệp cạnh tranh không lành mạnh bằng cách hạ giá, ảnh hưởng đến thương hiệu chung. Hiện các doanh nghiệp xi măng phát huy được khoảng 80% công suất thiết kế. Lượng xi măng tồn kho lớn do ảnh hưởng của thị trường bất động sản đình trệ, các dự án đầu tư công cắt giảm. Sáu tháng đầu năm nay, sản lượng xi măng và clinke xuất khẩu đạt 3,2 triệu tấn, trong khi kế hoạch xuất khẩu năm nay là 8 triệu tấn.

DiaOcOnline.vn - Theo Hà Nội Mới