Top

Thêm một công ty con của Hai Thành Group bị 'sờ gáy' vì xây dựng không phép

Cập nhật 16/10/2018 10:38

Sở Xây dựng tỉnh Long An vừa ra quyết định xử phạt Công ty Cổ phần Tân Phú Thịnh (công ty con của Hai Thành Group) số tiền 40 triệu đồng vì tổ chức thi công xây dựng không phép tại dự án SaiGon Riverpark.

Mới đây, Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Long An đã ra quyết định xử phạt đối với Công ty Cổ phần Tân Phú Thịnh (Công ty Tân Phú Thịnh) số tiền 40 triệu đồng, vì lý do tổ chức thi công xây dựng hạ tầng kỹ thuật dự án Khu dân cư Tân Phú Thịnh (tên thương mại là SaiGon Riverpark) khi chưa có giấy phép xây dựng.

Quyết định xử phạt nêu rõ, nếu quá thời hạn 60 ngày kể từ ngày ban hành văn bản, chủ đầu tư dự án không xuất trình được giấy phép xây dựng thì sẽ bị buộc tự tháo dỡ công trình hoặc cơ quan chức năng cưỡng chế.

Dự án SaiGon Riverpark toạ lạc xã Trường Bình, huyện Cần Giuộc (Long An) do Công ty Cổ phần Tân Phú Thịnh (công ty con của Hai Thành Group) làm chủ đầu tư.

Theo tìm hiểu, dự án SaiGon Riverpark toạ lạc xã Trường Bình, huyện Cần Giuộc (Long An) được xây dựng trên diện tích 32ha. Dự án có hơn 1.200 lô đất nền bao gồm biệt thự và nhà phố, số dân dự kiến khoảng 4.500 người. Hiện dự án vẫn chỉ là bãi đất được rải đá dăm, cỏ mọc um tùm, vật liệu xây dựng ngổn ngang.

Mặc dù dự án chưa được cấp phép xây dựng nhưng chủ đầu tư và đơn vị môi giới là Công ty Cổ phần DKRA Việt Nam (DKRA Việt Nam) đã tung hàng nghìn sản phẩm ra thị trường, tiếp tục đẩy rủi ro về phía khách hàng.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên công ty con của Hai Thành Group "bắt tay" cùng DKRA Việt Nam để "tuồn" nhiều sản phẩm chưa được cấp phép xây dựng ra thị trường.

Trước đó không lâu, Công ty TNHH đầu tư phát triển Lộc Thành (công ty con của Hai Thành Group) cũng bị Sở Xây dựng tỉnh Long An xử phạt hành chính 40 triệu đồng vì xây dựng không phép tại dự án Khu tái định cư và khu dân cư xã Long Hậu, huyện Cần Giuộc (tên thương mại là SaiGon Village). Tại dự án này, DKRA Việt Nam cũng là nhà phân phố độc quyền và thản nhiên "tuồn hàng" dù biết rõ sai phạm.

Hiện dự án vẫn chỉ là bãi đất được rải đá dăm, cỏ mọc um tùm, vật liệu xây dựng ngổn ngang.

Vấn đề đáng nói ở chỗ, trong khi các công ty con của Hai Thành Group bị xử lý khá nặng thì DKRA là đơn vị phân phối, trực tiếp "tuồn" hàng nghìn lô đất nền đến tay khách hàng bất chấp rủi ro lại vô can, như không có chuyện gì xảy ra.

Câu hỏi được đặt ra, có hay không việc DKRA đang được ưu ái trong việc bán chui hàng nghìn lô đất nền? Hay chăng, DKRA vì được "chống lưng" nên bất chấp sai phạm, ngang nhiên vi phạm và vẫn không bị xử phạt?

Hai Thành Group có địa chỉ tại số 79C Đông Hồ, phường 8, quận Tân Bình (TP.HCM), tập đoàn này gồm 6 công ty thành viên, 2 nhà máy và 1 trường mầm non. Trong đó, Công ty Lộc Thành và Công ty Tân Phú Thịnh chuyên về đầu tư, xây dựng và phân phối sản phẩm bất động sản.

Điều 58 Nghị định 139/2017/NĐ-CP về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động đầu tư xây dựng, kinh doanh bất động sản ghi rõ: Phạt tiền từ 40 - 50 triệu đồng đối với hành vi đưa lên sàn giao dịch bất động sản không đảm bảo đủ điều kiện đưa vào kinh doanh theo quy định. Đình chỉ hoạt động kinh doanh dịch vụ sàn giao dịch bất động sản từ 6 - 12 tháng đối với hành vi này.


DiaOcOnline.vn - Theo VTCNews