Top

Một đoạn vỉa hè lát 3 kiểu khác nhau ở Hà Nội

Cập nhật 07/08/2018 10:58

Tưởng chừng việc quản lý lát vỉa hè của các quận trung tâm Hà Nội sẽ được chấn chỉnh sau kết luận thanh tra và xử lý hàng loạt cán bộ sai phạm liên quan. Nhưng nhiều tuyến phố lại cho lát đá vỉa hè theo kiểu 'xôi đỗ', nơi lát đá tự nhiên, nơi lát bằng gạch block, thậm chí chỉ một đoạn vỉa hè mà có đến 3 kiểu lát vỉa hè khác nhau gây mất mỹ quan đô thị.

Những ngày này, nhiều người dân khi tham gia giao thông qua tuyến đường Hoàng Cầu Mới-Thái Hà thuộc địa bàn phường Trung Liệt, quận Đống Đa (Hà Nội) ngỡ ngàng khi nhìn thấy vỉa hè ở khu vực này được lát nhiều kiểu khác nhau.

"Tuyến phố này được mệnh danh 'đắt nhất hành tinh', nhưng cùng một đoạn vỉa hè mà có đến 3 kiểu lát khác nhau. Tại khu vực dưới chân cầu thang của các nhà ga thuộc tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông, vỉa hè ở đây lại được bằng lát đá tự nhiên. Trong khi xung quanh vỉa hè vẫn được lát bằng gạch block, kế đến trước công trình xây dựng của người dân lại được lát một loại gạch khác", ông Lê Cung, người dân ở đây cho biết.

"Chúng tôi ở đây không hiểu việc quản lý của chính quyền thế nào mà một đoạn vỉa hè có đến 3 kiểu lát khác nhau. Việc chủ đầu tư công trình ngang nhiên tự ý lát vỉa hè theo loại gạch khác biệt” khiến vỉa hè càng trở nên nhem nhuốc, không đồng bộ khiến dư luận càng bức xúc", một người dân ở đây bức xúc kể.


Vỉa hè ngắn trên phố Hoàng Cầu Mới-Thái Hà được lát theo kiểu "xôi đỗ" khi một đoạn vỉa hè được lát 3 kiểu khác nhau gây mất mỹ quan đô thị.


Tại khu vực dưới chân cầu thang của các nhà ga thuộc tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông, vỉa hè tuyến Hoàng Cầu Mới-Thái Hà ở đây lại được bằng lát đá tự nhiên.

Nhưng xung quanh khu vực này lại được lát bằng gạch block.


Kế đấy không xa trước công trình số 17+19+21 chủ nhà lại sử dụng một loại gạch khác để lát và làm riêng cho khu vực vỉa hè.


Gạch block được loại bỏ để lát bằng gạch terrazzo có kích thước 30x30 màu ghi. Trong khi gần đấy, vỉa hè ở khu nhà ga của dự án đường sắt trên cao lại lát bằng đá tự nhiên.


Trước mặt công trình xây dựng số 17+19+21-một tòa nhà nguy nga kiểu kiến trúc châu Âu đang được hoàn thiện, còn vỉa hè ở đây đang được cày xới lên và được thay bằng gạch terrazzo 30x30 màu ghi. Chủ công trình đang tự tạo vỉa hè khác biệt dành riêng cho mình.

DiaOcOnline.vn - Theo Tiền Phong