Top

Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi mới trải thảm nhưng đã phải sửa

Cập nhật 05/08/2018 08:23

Kiểm tra tuyến cao tốc, người đứng đầu Bộ giao thông Vận tải không hài lòng về chất lượng và tiến độ công trình.


Tháng 5/2013, đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi được khởi công, với chiều dài 131 km. Điểm đầu là thị trấn Túy Loan (Hòa Vang, Đà Nẵng), điểm cuối tại xã Nghĩa Kỳ (Tư Nghĩa, Quảng Ngãi).

Đầu tháng 8/2017, 65 km từ nút giao Túy Loan (Đà Nẵng) đến nút giao Tam Kỳ (Quảng Nam) đã thông xe kỹ thuật và đưa vào khai thác tạm.


Đoạn từ Tam Kỳ (Quảng Nam) đến Quảng Ngãi dài 66 km tiếp tục thi công. Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC, chủ đầu tư) cam kết thông xe kỹ thuật dự kiến thông xe cuối tháng 6/2018, tuy nhiên không thực hiện đúng tiến độ. Sau đó, VEC đưa ra thời hạn 31/7 nhưng hiện đoạn đường này vẫn chưa được thông tuyến.


Chiều 2/8, Bộ trưởng Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể đi kiểm tra và bày tỏ sự không hài lòng về chất lượng thi công cũng tiến độ của công trình.

“Tại sao chất lượng bê tông lại khác nhau, đường mới thảm mà chạy lộc cộc lộc cộc, nhìn trên mặt đường cứ mỗi đoạn vài trăm mét màu sắc khác nhau, mối tiếp giáp không được êm thuận”, ông Thể thắc mắc.


Sáng 3/8, ông Thể và đoàn công tác đã làm việc với chủ đầu tư và đại diện các địa phương nằm trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi để đốc thúc dự án này.

Ông Trần Văn Tám, Tổng giám đốc VEC, bốn đoạn trên tuyến này mà hội đồng nghiệm thu nhà nước chỉ ra chưa bảo đảm chất lượng rơi vào vị trí xung đột giữa người dân với nhà thầu nên phải tranh thủ "làm đêm làm ngày".


Phía tư vấn và VEC đã chỉ đạo nhà thầu khắc phục trước ngày 10/8, đặc biệt là tập trung vào gói thầu A1 từ km 65 đến km 81.


Tại km 67, mặt đường không được bằng phẳng, đơn vị thi công dùng máy cào mặt đường và thu dọn để khắc phục.

Một đoạn đường không đảm bảo chất lượng được đơn vị thi công sửa chữa xong.

Đoạn khác, mặt đường bị bong tróc chưa được khắc phục.

Trước việc gia súc đi vào đường cao tốc, Bộ trưởng yêu cầu VEC nhanh chóng lắp rào chắn.

Đơn vị thông đang khẩn trương lắp rào chắn ngăn người, gia súc lên đường.


Sau nhiều lần thất hứa, VEC nhận trách nhiệm và cam kết sẽ thông xe vào ngày 2/9.

Người đứng đầu Bộ Giao thông nhắc nhở cần hoàn thành đúng tiến độ,  đây là một tài sản lớn mà không vận hành được thì lãng phí quá.

DiaOcOnline.vn - Theo VnExpress