Top

Thiết bị vệ sinh: Thương hiệu lớn lên ngôi

Cập nhật 24/07/2012 08:30


Dù thị trường chung ế ẩm, nhưng những sản phẩm chứng minh được đẳng cấp vẫn thể hiện ưu thế
Thị trường bất động sản đóng băng khiến thị trường thiết bị vệ sinh - sản phẩm gắn với công đoạn cuối cùng để hoàn thiện căn hộ cũng ế ẩm theo.

Thị trường xây dựng trầm lắng, bất động sản đóng băng, số căn hộ được hoàn thiện trong 6 tháng đầu năm 2012 chưa bằng 30% so với cùng kỳ. Hệ quả tất yếu là thị trường thiết bị vệ sinh - sản phẩm gắn với công đoạn cuối cùng để hoàn thiện căn hộ - cũng ế ẩm theo.

Thị trường eo hẹp thì cạnh tranh tăng lên, nhưng các thương hiệu lớn như INAX, Caesar, TOTO… vẫn chiếm được vị thế vượt trội trên thị trường với hơn 50% thị trường nội địa. Trong cuộc chiến với hàng Trung Quốc, hàng giá rẻ, các thương hiệu lớn vẫn luôn chứng minh đẳng cấp cũng như phẩm cấp mặt hàng của họ trên thị trường.

Nếu như TOTO nằm trong phân khúc hạng cao với giá bán sản phẩm cũng cao, thì INAX luôn đa dạng dòng sản phẩm, giá hạng sang không quá cao và giá hạng trung bình không quá thấp. Đặc biệt, ở phân khúc giá trung bình, INAX được nhiều khách hàng lựa chọn bởi giá chỉ nhỉnh hơn so với hàng trôi nổi, hàng giá rẻ khoảng 10 - 15%. Ông Nguyễn Thế Mạnh, chủ đầu tư Chung cư Linh Đông (Thủ Đức, TP. HCM) cho biết, ông đã chuyển toàn bộ thiết bị vệ sinh của chung cư sang hàng INAX.

Trên thực tế, với 7 nhà máy cho ra khoảng 3 triệu sản phẩm mỗi năm, INAX chiếm khoảng gần 30% thị phần tại Việt Nam. INAX dường như đã nhìn xa hơn trong việc chiếm lĩnh thị phần khi liên doanh với Tổng công ty Đầu tư và phát triển nhà Hà Nội (HANDICO) xây dựng nhà máy số 5 tại Hưng Yên.

Caesar với khoảng 17% thị phần cũng là dòng sản phẩm được người tiêu dùng tại Việt Nam ưu chuộng. Điểm nổi trội ở Caesar chính là sự đa dạng của mẫu mã cho bất kỳ dòng sản phẩm nào. Caesar hiện có 12 dòng sản phẩm với 6 màu sắc khác nhau. Không thể phủ nhận sự đa dạng về chủng loại và màu sắc cũng là một lợi thế cạnh tranh của thương hiệu này. Hơn nữa, giá bán sản phẩm của Caesar không quá cao, có nhiều mức giá tương ứng với từng dòng sản phẩm. Chẳng hạn, lavabo bàn có giá từ 500.000 đồng đến 2 triệu đồng, có trên 30 mẫu mã. Đa dạng sản phẩm, màu sắc với mức giá tùy thuộc túi tiền, Caesar dễ dàng phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng ở mọi tầng lớp và lứa tuổi.

Khác với INAX và Caesar, TOTO ngay từ khi đặt chân vào thị trường Việt Nam đã tập trung vào dòng sản phẩm cao cấp. Dù thị trường có khó khăn thế nào, Công ty này vẫn luôn tung ra những sản phẩm cao cấp. Điểm đặc biệt ở TOTO là sự nổi trội ở công nghệ thay đổi kết cấu bề mặt với lớp men siêu nhẵn ngăn vi khuẩn và nấm mốc bám vào bề mặt.

Dường như TOTO luôn “đi trước một bước” trong việc thể hiện đẳng cấp để phục vụ cho phân khúc hạng cao. Không dừng lại ở công nghệ chống bám bẩn, các sản phẩm của TOTO luôn tiện lợi, thân thiện môi trường, tiết kiệm điện, nước. TOTO không nhiều mẫu mã, chủng loại, nhưng mỗi sản phẩm đều thể hiện độ tinh tế riêng. Đương nhiên, với đẳng cấp của mình, giá bán các sản phẩm TOTO cũng cao hơn nhiều so với sản phẩm cùng loại. Đó cũng là lý do TOTO không chiếm thị phần lớn, nhưng lại có hiệu suất kinh doanh đáng nể.

So với nhiều loại sản phẩm xây dựng, thiết bị vệ sinh của TOTO, INAX hay Caesar đều khẳng định thương hiệu bằng chất lượng sản phẩm đối với người tiêu dùng. Hơn nữa, trong một ngôi nhà, thiết bị vệ sinh luôn được chủ nhân đặc biệt chú ý bởi việc tính năng sử dụng lớn, phải giữ vệ sinh, độ an toàn của thiết bị và hơn hết, đó là một trong những tiêu chí khẳng định “đẳng cấp sống” của chủ nhà.

DiaOcOnline.vn - Theo Đầu Tư Chứng Khoán