Top

Khu Thủ Thiêm sắp có quảng trường mang tên Hồ Chí Minh

Cập nhật 13/10/2018 08:30

Ngày 12.10, thông tin từ Văn phòng UBND TP.HCM cho biết UBND TP.HCM vừa kiến nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chấp thuận đặt tên quảng trường trung tâm và công viên bờ sông trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm là “Quảng trường Hồ Chí Minh”.


Với diện tích khoảng 27ha, quảng trường Hồ Chí Minh sẽ bao gồm các hạng mục: quảng trường, cột cờ tổ quốc, nhà trưng bày về Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhà sàn và ao cá, công viên lưu niệm 63 tỉnh, thành phố.

Theo UBND TP.HCM, công trình này nhằm tổ chức các sự kiện chính trị lớn, giao lưu văn hóa và tạo hình ảnh một TP.HCM kinh tế năng động, một trung tâm văn hóa hài hòa giữa truyền thống và hiện đại.

Trước đó, tại cuộc họp Đại hội đồng cổ đông diễn ra ngày 19.4 của Công ty CP Ô tô Trường Hải (Thaco), ông Trần Bá Dương - Chủ tịch HĐQT Thaco nói rằng, Đại Quang Minh đang chuẩn bị hoàn tất các thủ tục cần thiết để khởi công quảng trường trung tâm, công viên bờ sông và hoàn thành thiết kế cầu đi bộ nối Thủ Thiêm với quận 1. Được biết, Thaco đang nắm giữ 90% tỷ lệ sở hữu tại công ty địa ốc Đại Quang Minh và toàn quyền kiểm soát công ty này.

Quảng trường trung tâm khu đô thị mới Thủ Thiêm được quy hoạch thành không gian công cộng lớn nhất tại Việt Nam, là điểm nhấn của cả khu đô thị mới Thủ Thiêm, với chiều dài khoảng 700m và chiều rộng từ 80 - 200m. Công viên bờ sông là công trình công cộng trải dọc bờ sông Sài Gòn tại khu lõi trung tâm với quy mô 9,05ha, dài 2km từ trung tâm triển lãm quốc tế phía bắc đến khu thể thao và giải trí phía nam.

Trong tương lai, đây cũng sẽ là địa điểm chính diễn ra các hoạt động giao lưu, tổ chức các lễ hội văn hóa - chính trị và các hoạt động giải trí thường nhật phục vụ người dân thành phố và du khách khắp nơi.

Quảng trường sẽ kết nối với trung tâm TP.HCM hiện hữu qua cầu đi bộ vượt sông Sài Gòn dài hơn 500m đến Công Trường Mê Linh (quận 1). Dự kiến, khi hoàn thành quảng trường sẽ có sức chứa gần nửa triệu người.

DiaOcOnline.vn - Theo Một Thế Giới