Top

Hà Nội: Kế hoạch cải tạo chợ Nghĩa Tân “phá sản”

Cập nhật 26/11/2018 13:12

Theo kết quả rà soát, Dự án xây dựng chợ, Văn phòng và trung tâm thương mại Nghĩa Tân là một trong 16 dự án đã hoàn thành việc chấm dứt hoạt động theo quy định.

Theo kết quả rà soát, Dự án đã hoàn thành việc chấm dứt hoạt động theo quy định.

Được biết, chợ Nghĩa Tân ban đầu  thuộc Huyện Từ Liêm. Đến năm 1997, chợ được bàn giao về cho UBND quận Cầu Giấy, địa điểm tại phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.

Năm 2005, UBND quận Cầu Giấy đề xuất với UBND Thành phố Hà Nội cho sửa chữa, nâng cấp chợ và được chấp thuận. Nhưng thực tế dự án là “Dự án xây dựng chợ - văn phòng và trung tâm thương mại Nghĩa Tân”, đây là dự án xây mới chứ không phải sửa chữa, nâng cấp.

Mãi đến tháng 1/2011, UBND Thành phố Hà Nội mới ra quyết định thu hồi đất giao cho chủ đầu tư (Công ty cổ phần thương mại Cầu Giấy).Tuy nhiên, cuối tháng 5/2012, hơn 500 tiểu thương chợ Nghĩa Tân đã đến trụ sở UBND quận Cầu Giấy phản đối dự án xây chợ Nghĩa Tân mới. 

Các tiểu thương cho rằng, việc xây dựng chợ Nghĩa Tân khoảng 9 - 10 tầng là không phù hợp, xây dựng trên đất mà người dân đang kinh doanh ổn định nhưng tiểu thương lại không được lấy ý kiến. Sau đó, việc giải phóng mặt bằng thực hiện dự án đã bị tạm dừng sau khi vấp phải phản ứng của người dân.

Ngày 14/01/2013, UBND Thành phố ra quyết định số 4095/QĐ-UBND chấm dứt hoạt động dự án.

Theo kết quả rà soát của Sở Kế hoạch và Đầu tư vào ngày 27 tháng 8 năm 2018, Dự án xây dựng chợ, Văn phòng và trung tâm thương mại Nghĩa Tân là một trong 16 dự án đã hoàn thành việc chấm dứt hoạt động theo quy định và không có vướng mắc cần xử lý.

Một số hình ảnh do PV Pháp luật Plus ghi nhận được:





Ngày 02/10/2018 UBND Thành phố Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo về công tác xử lý đối với 39 dự án bị chấm dứt hoạt động, vi phạm pháp luật về đất đai trên địa bàn Thành phố.

Đối với nhóm dự án đã thực hiện chấm dứt hoạt động theo quy định, UBND Thành phố Hà Nội giao Sở Kế hoạch và Đầu tư công bố công khai, các cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành thực hiện các thủ tục xử lý khác có liên quan theo quy định và theo yêu cầu của chỉ đạo chung của UBND Thành phố .


DiaOcOnline.vn - Theo PL+