Top

Giá thép tiếp tục tăng theo USD

Cập nhật 25/08/2010 13:15

Ngày 23/8, Tổng công ty thép Việt Nam (VNSteel) trụ sở phía Nam đã chính thức có thông báo tiếp tục điều chỉnh giá thép tăng 200 - 300 trăm nghìn đồng/tấn đối với thép cây và cuộn.

Theo thông báo này, từ 23/8 giá thép của VNSteel sẽ được điều chỉnh tăng 200 - 300 trăm nghìn đồng/tấn, so với cuối tuần trước.

Cụ thể, thép cuộn D6 có giá 13,6 triệu đồng/tấn; thép cuộn D10 - D20 là 13,8 triệu đồng/tấn (chưa bao gồm VAT)…

Theo đại diện của Tổng công ty thép Việt Nam, giá thép tiếp tục điều chỉnh tăng là do tỷ giá USD biến động mạnh, kéo đến nguyên liệu nhập vào tăng.

Cùng tăng giá đợt này với VNSteel là Công ty cổ phần thép Việt (Pomina), với mức điều chỉnh tăng thêm 330 nghìn đồng/tấn. Giá bán thép hiện tại của công ty là khoảng 14,7 triệu đồng/tấn.

Như vậy đây là lần thứ 2 trong tháng 8, Tổng công ty thép Việt Nam điều chỉnh tăng giá thép. Lần thứ nhất là vào ngày 18/8, lần thứ 2 là 23/8.

Trao đổi với phóng viên về vấn đề này, ông Nguyễn Tiến Nghi, Phó chủ tịch Hiệp hội thép (VSA), thông thường giá thép tăng do 2 nguyên nhân chính là giá thế giới tăng và USD bị biến động. Vì vậy, khi USD bị điều chỉnh tăng giá, mặt hàng này cũng tăng điều tất yếu và hợp lý.

Hiện tại, giá thép thế giới và trong nước đã liên thông với nhau, nên khi thế giới có sự biến động thì Việt Nam cũng sẽ lên xuống theo. Vì vậy, trong thời gian tới giá mặt hàng này có mức tăng thế nào phụ thuộc rất nhiều vào thị trường nước ngoài. Thông thường các doanh nghiệp tính giá thép bằng cách cộng giá nguyên liệu nhập vào với 1,5 triệu đồng tiền chi phí, ông Nghi cho biết.

DiaOcOnline.vn - Theo VnMedia