Trong thế giới thương hiệu, Sisley không thuộc diện gạo cội về thời gian và khổng lồ về giá trị thương hiệu, nhưng lại đặc biệt và khác hẳn những thương hiệu mỹ phẩm khác ở nguồn gốc những thành phần trong sản phẩm. Mỹ phẩm Sisley không chứa bất kỳ hóa chất vô cơ nào mà thuần túy chỉ chiết xuất từ cây cỏ.
Bắt thiên nhiên phục vụ cuộc sống
Sisley là sản phẩm của một gia đình thương nhân có truyền thống về sản xuất mỹ phẩm ở Pháp. Hubert d'Ornano sáng lập ra thương hiệu này năm 1975. Người cha của Hubert d'Ornano đã từng làm việc cho Lancome. Cũng có thể nói là Hubert d'Ornano sinh ra trong thế giới mỹ phẩm và cùng với khát vọng sáng lập nên thương hiệu mỹ phẩm riêng. Mối liên hệ với mỹ phẩm được coi là chuyện cha truyền con nối trong dòng tộc này. Sisley vì thế là một công ty ở nước Pháp, lại vừa là một doanh nghiệp gia đình. Một khi đã hiện diện ở hơn 90 quốc gia trên thế giới và sử dụng nhiều chục ngàn nhân công ở những nơi đó thì không thể không coi Sisley là một tập đoàn hoạt động kinh doanh trên bình diện quốc tế. Sự kết hợp ba nét bản sắc ấy được coi là một trong những bí quyết thành công nhanh chóng của Sisley. Soi vào thế giới thương hiệu thì thật ra bí quyết thành công này không có gì lạ. Thương hiệu nào chẳng đi từ sân nhà ra ngõ, rồi từ ngõ ra phố, từ phố ra thế giới rộng lớn bên ngoài. Nhưng thương hiệu muốn thành công trên con đường ấy thì phải giữ được gốc, cho dù đã vươn ra xa. Như Sisley.
Ở thời điểm Hubert d'Ornano gây dựng Sisley, thế giới mỹ phẩm đã đầy rẫy những thương hiệu lừng danh. Hubert d'Ornano ý thức được rằng, muốn chinh phục được thế giới đó thì phải tìm lối đi mới chứ không được lần theo vết mòn. Hubert d'Ornano quyết định chọn nguyên liệu chiết xuất từ thảo mộc để chế tạo mỹ phẩm chuyên cho dưỡng da, trang điểm và nước hoa. Khi ấy phương pháp này vẫn rất xa lạ trong ngành công nghiệp mỹ phẩm, không được để ý đến, không được sử dụng và không được tin tưởng. Hubert d'Ornano trở thành người đi tiên phong trong việc sử dụng nguyên liệu chiết xuất từ cây cỏ làm chất liệu và thành phần chính cho mỹ phẩm. Sisley nhờ thế mà độc đáo và là biểu tượng cho việc "bắt" thiên nhiên phục vụ việc làm đẹp của con người.
Hubert d'Ornano đồng thời cũng nhận thức được rằng thương hiệu mỹ phẩm sinh sau đẻ muộn chỉ có thể ganh đua được với những bậc tiền bối nếu trở thành và được công nhận là đẳng cấp, có nghĩa là phải sang trọng và xa xỉ. Mỹ phẩm có chất lượng cao nhất mới được coi là xa xỉ và một khi đã được xếp vào hạng xa xỉ thì cũng có nghĩa là được công nhận và tin cậy về chất lượng. Chính vì thế mà Hubert d'Ornano phải "xa xỉ hóa" thảo mộc và thương hiệu Sisley là bằng chứng cho thấy ông đã thành công.
Giá trị và nguyên tắc
Ngay từ thưở ban đầu, Sisley đã được gây dựng và phát triển trên nền tảng của 3 nguyên tắc là chất lượng, cải tiến sáng tạo và uy tín doanh nghiệp. Thật ra thì thương hiệu nào muốn thành công cũng đều phải như vậy. Chất lượng cao nhất và ổn định nhất là vũ khí đắc dụng nhất để chinh phục niềm tin của khách hàng. Thương hiệu không thể tồn tại chứ chưa nói đến phát triển và thành công nếu như không có khách hàng. Mỹ phẩm làm đẹp là loại sản phẩm tác động trực tiếp đến sức khỏe con người. Vì thế, chất lượng lại càng là yếu tố quyết định. Lợi thế hơn hẳn của Sisley so với những thương hiệu mỹ phẩm khác chính ở là ở chỗ nó được chiết xuất từ thảo mộc. Không có hóa chất vô cơ mà tất cả từ thiên nhiên – con người quá dễ dàng bị ru ngủ bởi thông điệp ấy.
Cải tiến, sáng tạo để đón bắt nhu cầu của khách hàng, chuẩn bị sẵn sàng để đáp ứng những nhu cầu ấy. Sisley vì thế không những phải duy trì lối đi riêng mà còn không được dừng chân trên lối đi ấy, phải có sản phẩm mới và mỗi sản phẩm mới đều là thách thức chẳng khác gì thách thức gây dựng thương hiệu mới. Uy tín doanh nghiệp là giá trị phi vật thể vô cùng quan trọng của thương hiệu. Sisley gây dựng và phát triển uy tín doanh nghiệp từ truyền thống gia đình, từ chất lượng sản phẩm, từ quảng cáo tiếp thị, từ dịch vụ tư vấn và chăm sóc khách hàng.
Sisley đặc biệt coi trọng tính độc đáo của sản phẩm. Khách hàng được cung cấp thông tin rất chi tiết và đầy đủ về những loại chiết xuất thảo mộc trong sản phẩm được lấy ra từ loại thảo mộc nào, ở đâu, vào mùa nào và có công dụng gì. Sisley tạo cho khách hàng có được cảm giác như thương hiệu chỉ dành riêng cho họ, mong muốn của họ đã được nhận biết và yêu cầu thầm kín của họ đã được đáp ứng bằng sản phẩm mới.
Thành công của thương hiệu này còn ở chỗ đã đi trước được nhiều thương hiệu mỹ phẩm khác về nhận biết và đón bắt những thay đổi trong ý thức của người sử dụng về môi trường xung quanh và sức khỏe của chính mình. Con người để ý nhiều hơn đến thiên nhiên và những gì đến từ thiên nhiên thường dễ dàng được mến mộ. So với mỹ phẩm thuần túy từ cây cỏ trong thiên nhiên thì mỹ phẩm từ các hợp chất hóa học vô cơ càng ngày càng thêm yếu thế. Chiều hướng diễn biến ấy càng ngày càng phát triển. Sisley đã làm cho thảo mộc thêm giá trị bằng cách tạo ra giá trị mới từ những gì có trong đó. Sisley đã làm cho giá trị sử dụng của thảo mộc trở thành thứ sang trọng và xa xỉ trong cuộc sống con người. Sisley đã biến bản sắc riêng thành giá trị đặc thù của thương hiệu để rồi từ đó chỉ còn cần triệt để khai thác giá trị ấy.
DiaOcOnline.vn - Theo Doanh Nhân Online
Hỗ trợ dịch vụ
Liên hệ phòng kinh doanhKẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI TẠI: